Liên tục thay tên đổi họ để mua bán ma túy

Ngày 23-3, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bảo (không rõ năm sinh, có tên gọi khác là Phạm Tài Nở, Đặng Thiên Ân, Đặng Thiên Bảo, Phạm Tài Lệnh) chín năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tính đến thời điểm này, Bảo đã bốn lần vào tù ra tội chỉ vì liên quan đến ma túy, cưỡng đoạt tài sản, cướp giật tài sản. Đó là chưa kể hai lần bị cơ quan công an ra quyết định đưa đi cưỡng đoạt lao động về hành vi cướp tài sản và sống lang thang.

Bảo là trẻ mồ côi, không có chỗ ở.

Bị cáo Bảo trong giờ nghị án. Ảnh: NT

Năm 2015, Bảo được ra tù thì ngày 14-7-2015 lại tiếp tục phạm tội.

Hôm đó, Bảo bị Tổ trinh sát đặc nhiệm Công an quận Bình Thạnh bắt quả tang khi đang mang 0,2220 g heroin đi bán cho các đối tượng nghiện hút.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai rằng đang hành nghề xe ôm, mỗi ngày thu nhập 50.000-100.000 đồng. Do không đủ tiền hút chích heroin nên đã lấy hàng của các đối tượng không rõ lai lịch để đi bán lấy lời, lấy tiền hút chích.

Bảo cũng khai rằng trước đó đã nhiều lần phạm tội và bị vào tù. Mỗi lần ra tù, bị cáo lại thay đổi một họ tên khác nhau để tránh sự dò xét của cơ quan công an và dễ thực hiện hành vi phạm tội.

Tòa nhận định rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên cần phải xử nghiêm. Tuy nhiên, do bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, không người thân thích nên cần phải cho hưởng khoan hồng của pháp luật và tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm