Lừa bán bạn của con qua Trung Quốc làm gái mại dâm

Đinh Thị Thường (36 tuổi, trú tại Xuân Thủy – Yên Lập – Phú Thọ) bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên phạt 5 năm tù giam về tội Mua bán người và Mua bán trẻ em.

Theo hồ sơ, tháng 4-2014, khi sang Trung Quốc, Thường gặp một người tên Hăng và được nhờ về Việt Nam tìm các cô gái bán làm gái bán dâm. Hằng sẽ trả cho Thường hoa hồng 1.000 nhân dân tệ/người (khoảng 2,9 triệu VNĐ). Thấy vậy, Thường lập tức nhất trí, quay về nước tìm mối.

Đối tượng đầu tiên Thường nhắm đến là cháu H. (SN 1999), là bạn của con gái Thường. Biết H. đang có nhu cầu tìm việc làm, Thường dùng lời mật ngọt, nói với nạn nhân cứ xuống Hà Nội sẽ giúp tìm việc bán quần áo, mỹ phẩm. Thậm chí, Thường còn nhờ con gái đưa 200.000 đồng cho H. để có tiền bắt xe khách.

Ngoài ra, ba em khác cũng bị Thường dụ dỗ là Trần Thị H. (SN 1998), Đỗ Thị T. (SN 1996) và Nguyễn Thị P. (SN 2000). Cả bốn đều bị Thường lừa gạt đưa sang Trung Quốc bán quần áo và mỹ phẩm với mức lương 7-8 triệu/tháng. Do thấy có việc làm và lương ổn định, không ai mảy may nghi ngờ gì.

Sau khi được các nạn nhân đồng ý, Thường đưa cả bốn sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch và đến gặp Hằng. Tại đây, Hằng trả trước cho Thường 1.500 nhân dân tệ, đưa các nạn nhân vào sâu nội địa Trung Quốc rồi bán làm gái mại dâm. Thường quay về Việt Nam, đổi số tiền được trả thù lao và ăn tiêu hết.

Tháng 1-2015, cháu H. được công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về Việt Nam. Ngay sau đó, cháu đã làm đơn tố cáo Thường. Tiếp đó, các nạn nhân còn lại cũng lần lượt được đưa về nước và đều có đơn tố cáo đến cơ quan điều tra.

Xét thấy hành vi lừa gạt mọi người bán sang Trung Quốc làm gái mại dâm là có chủ đích, nhằm kiếm lợi nhuận, Tòa tuyên phạt Thường tội danh Mua bán người với 2 năm tù giam.

Trong số 4 nạn nhân, có cháu H. và P. chưa đủ 16 tuổi, do đó, Thường bị kết án thêm tội danh Mua bán trẻ em với 3 năm tù giam.

Gia đình Thường đã tự nguyện bồi thường cho các nạn nhân từ 10-15 triệu đồng/người, vì vậy miễn hình phạt bổ sung cho bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm