Lựa dưa hấu bị nhắc, châm lửa đốt luôn người bán

Ngày 29-5, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Huỳnh Phi Long (22 tuổi, quê Cà Mau) 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó Long bị VKS truy tố về tội giết người mang tính chất côn đồ theo điểm n, khoản 1 điều 93, BLHS. Tại phiên xử Long khai mâu thuẫn giữa nạn nhân xuất phát từ việc chọn dưa. Long chỉ muốn đốt dưa của người này không bán được cho bõ cơn tức giận chứ không có ý định tước đoạt sinh mạng nên không giết người. Từ đó, công tố đã rút truy tố tội giết người chuyển sang cố ý gây thương tích và đề nghị phạt từ 6 đến bảy năm tù.

Bị cáo Huỳnh Phi Long

Theo hồ sơ, tối ngày 3-10-2014, Long cùng vợ con đến chợ Bình Điền (Bình Chánh) ghé sạp ông Nguyễn Đình Thương mua dưa hấu. Trong lúc lựa dưa, Long bóp dưa để thử thì bị ông Thương nhắc "đừng bóp dưa hư hết". Long tức chửi thề, nói: "Mua dưa mà không cho lựa". Ông Thương bực đánh vào mặt Long được mọi người can ngăn. Nhưng sau khi chở vợ về nhà rồi Long đi bộ quay lại để trả thù.

Trên đường đi, Long nhìn thấy 1 can xăng (loại 1 lít) trước quán nước liền cầm theo. Thấy ông Thương nằm ngủ trước cửa hàng, Long đổ xăng vào rơm lót dưa từ ngoài rồi ném can xăng vào người ông sau đó châm lửa đốt. Khi lửa bùng cháy rồi cháy lan qua người ông Thương, Long bỏ chạy. 

Nạn nhân hô hoán và được mọi người dập lửa đưa đi cấp cứu. Kết quả giám định cho biết ông Thương bị thương tật, tỷ lệ 29%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.