Lừa không từ thứ gì, siêu lừa đảo lãnh án

HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Bùi Văn Hưng 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Buộc bị cáo bồi thường cho các bị hại số tiền mà bị cáo đã chiếm đoạt.

Theo hồ sơ, từ khoảng 2015 đến 2016, Bùi Văn Hưng có quen biết một số chủ đại lý bia, nước giải khát trên địa bàn thành phố Tây Ninh và huyện Châu Thành. Hưng đã dùng thủ đoạn gian dối, mua của người này, bán cho người kia với giá rẻ để lấy tiền tiêu xài và đánh bạc. Tổng số tiền mà Hưng chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Cụ thể, cuối năm 2015 Hưng có quen và nói với bà H., chủ tiệm tạp hoá là có quen với giám đốc bia nên có thể mua rẻ hơn ngoài thị trường, Hưng đề nghị mượn 100 triệu đồng để mua bia, giao lại cho bà H. bán. Bà H. đồng ý.

Hưng đem tiền mua bia của bà L. rồi giao cho bà H. đúng hẹn, đồng thời, trả cho bà H. thêm 1 triệu đồng tiền lãi nhằm tạo lòng tin.

Cũng với thủ đoạn trên Hưng đã mua bia của bà L. nhiều lần, mỗi lần mua Hưng thiếu bà L. một ít tiền, rồi giao cho bà H. để tạo lòng tin. Với thủ đoạn trên, Hưng chiếm đoạt của bà H. 400 triệu đồng, bà L. hơn 170 triệu, sau khi chiếm đoạt, Hưng đem tiền sang Campuchia đánh bạc và thua hết.

Đến tháng 5-2016 thua bạc hết tiền, Hưng về nhà mẹ vợ, nói dối nhiều lần là cần tiền để đi mua bán xe và gắn hộp đen cho xe khách, chiếm đoạt tổng số tiền 694 triệu đồng.

Siêu lừa đảo lãnh án

Bùi Văn Hưng tại tòa

Đến ngày 15-12-2016, Hưng có quen biết ông Th. và nhờ ông này bảo lãnh cho Hưng mua bia của ông C., đại lý bia, nước giải khát thuộc huyện Châu Thành, Tây Ninh với giá gần 15 triệu đồng. Sau đó, Hưng đem đi bán cho các đại lý khác được 7 triệu đồng, tiêu xài cá nhân.

Ngày 18-12-2016 ông Th. kêu Hưng đến trả tiền bia cho ông C. Hưng nói với ông Th. là mẹ của y mới bán đất ở huyện Củ Chi, đang cầm số tiền lớn nên mượn xe của ông Th. để chở mẹ về rồi lấy tiền trả tiền bia luôn. Ông Th. tin lời nên giao chiếc xe Honda hiệu Airblade. Hưng đem cầm và bán luôn chiếc xe với giá gần 25 triệu đồng đem đi đánh bạc và cũng thua hết.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như thẩm vấn, tranh luận tại phiên toà. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo Hưng là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác; các bị hại không yêu cầu xử lý trách nhiệm hình sự đối với Hưng mà chỉ yêu cầu nhận lại tài sản đã bị chiếm đoạt nên HĐXX tuyên phạt Bùi Văn Hưng 12 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bồi thường số tiền mà Hưng đã chiếm đoạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm