Luật sư bị hại bất ngờ bào chữa cho bị cáo trong vụ giao cấu

Sáng 26-9, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND huyện Củ Chi, TP.HCM đã tuyên án vụ Danh Minh Thành giao cấu với người dưới 16 tuổi.
Tòa tuyên phạt Thành sáu năm tù về tội danh này, nặng hơn mức án mà VKS đề nghị.

HĐXX đã chấp nhận quan điểm của 2/3 luật sư bảo vệ cho bị hại, đồng thời bác quan điểm của luật sư còn lại - cũng là luật sư bảo vệ cho bị hại

Điều đáng chú ý, tại phiên tòa hôm qua ba luật sư của bị hại đã có sự bất đồng quan điểm trong việc bảo vệ cho bị hại. Cụ thể, trong khi hai luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Vũ Hữu Thiên Ân (Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM) đề nghị xử nặng bị cáo để răn đe và phòng ngừa chung thì luật sư Đoàn Trọng Nghĩa (Đoàn Luật sư TP.HCM) lại cho rằng cần giảm nhẹ cho bị cáo để về nuôi con chung... 

Luật sư Nghĩa cho rằng việc xảy ra là lỗi của cả hai bên. Phía gia đình bị hại không quản lý chặt chẽ con gái, đặc biệt là bé N. đang độ tuổi mới lớn. Chỉ vì một phút nông nổi, không kiềm chế được bản thân mà Thành đã phải trả giá bằng những năm tháng tù tội. Chính vì vậy, luật sư Nghĩa mong HĐXX cân nhắc khi đưa ra mức án phù hợp để cho bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời, về thăm con trai ruột của mình.
Khi VKS đề nghị HĐXX phạt Thành 4-5 năm tù, luật sư Nghĩa tiếp tục mong HĐXX cân nhắc mức án hợp tình hợp lý. Luật sư Nghĩa cũng chỉ ra việc bị cáo Thành ăn năn hối lỗi, lại là người dân tộc thiểu số, hứa sẽ khắc phục thiệt hại, hỗ trợ nuôi con khi ra tù nên mong bị cáo được mức án nhẹ để sớm ra tù nuôi con.
Trước những “quan điểm trái chiều” của luật sư “cùng một chiến tuyến”, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ đã lên tiếng phản đối.

Luật sư bị hại bất ngờ bào chữa cho bị cáo trong vụ giao cấu ảnh 1
Một luật sư của bị hại đã đổ cho việc bị cáo có hành vi phạm tội là do gia đình bị hại không quản lý chặt con gái.

Luật sư Ngọc Nữ cho rằng: “Những tổn thương mà bị cáo gây ra cho một đứa bé 13 tuổi sẽ theo em đến hết cuộc đời. Mới 13 tuổi bé N. đã phải dở dang việc học, giờ nuôi con nhỏ. VKS đề nghị mức án 4-5 năm cho tội danh này là không phù hợp với tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội. Cụ thể Thành khai trước HĐXX rằng không có ý định yêu và quen bé N., chỉ muốn xâm hại rồi bỏ. Khi N. mang thai, gia đình bé N. có tìm đến nói chuyện thì Thành chối bỏ trách nhiệm. Từ lúc bé N. mang thai đến sinh con, Thành vẫn đi làm, có thu nhập nhưng không có hỗ trợ, chăm sóc và lo lắng cho con. Một đứa trẻ 13 tuổi bị xâm hại tình dục, luật pháp cần phải mạnh tay để tránh những trường hợp tương tự".

Luật sư Ngọc Nữ đề nghị tòa xử phạt Thành bảy năm tù. Bởi lẽ hành vi phạm tội của Thành đã khiến “một đứa trẻ 13 tuổi phải nghỉ học giữa chừng, phải chăm sóc con thơ trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Nỗi đau đớn tinh thần theo bé đến suốt cuộc đời”.
Đồng quan điểm với luật sư Ngọc Nữ, luật sư Thiên Ân cho rằng nên có mức án phù hợp về tội danh này để tránh tạo dư luận không tốt.

Bé gái 13 tuổi tố bị dùng dao ép quan hệ tình dục

Ngày 10-5-2017, bé N. (sinh ngày 10-8-2003) cùng mẹ từ Kiên Giang lên phòng trọ của dì và cậu ở ấp Hội Thanh, xã Trung An, huyện Củ Chi chơi. Chiều 14-5-2017, trong lúc bé đang ở phòng trọ một mình, thì Thành vào gợi ý rồi quan hệ tình dục với bé N.

Sau khi thực hiện hành vi giao cấu với bé N., Thành bỏ về phòng. Bé N. không dám kể cho người lớn nghe. Mấy hôm sau N. về quê để tiếp tục học lớp 9. Trong lúc đang học thể dục, N. ngất xỉu. Giáo viên đưa bé đi cấp cứu. Bệnh viện đã phát hiện bé đang mang thai hơn 17 tuần tuổi.
Bé N. kể lại với gia đình là đã bị Thành xông vào phòng trọ, cầm dao gí vào cổ ép phải quan hệ tình dục. Thành không cho tiết lộ chuyện này với ai, nếu không sẽ giết chết N. Gia đình đã làm đơn tố cáo Thành hiếp dâm trẻ em.
Tuy nhiên, dựa vào các chứng cứ có được, VKSND huyện Củ Chi chỉ có thể truy tố Thành về tội giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm