Mất tài sản vì cho nữ 'đạo chích' về nhà ở nhờ

Mất tài sản vì cho nữ 'đạo chích' về nhà ở nhờ ảnh 1

Bị cáo Lê Anh Thuần Việt trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, vào đầu tháng 6-2015, Việt đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để nuôi em trai bị tai nạn. Trong thời gian này, Việt có làm quen với chị Mai Thị Thu Hà là nhân viên điều dưỡng tại bệnh viện. Thấy hoàn cảnh của Việt khó khăn nên chị Hà đã cho Việt về nhà của mình để ở nhờ. Trong thời gian ở tại nhà chị Hà, thấy chị Hà có tài sản nên Việt nảy sinh ý định trộm cắp.

Đến khoảng 17 giờ ngày 27-6-2015, lợi dụng lúc chị Hà đi vắng, Việt đi xuống phòng ngủ tầng 1 lấy chìa khóa trong giỏ xách của chị Hà, mở tủ lấy trộm số tài sản gồm rất nhiều dây chuyền, lắc, bông tai,... bằng vàng. Sau khi lấy được số tài sản trên, Việt đem một lắc đeo tay và năm nhẫn vàng đến tiệm vàng bán được 29.700.000 đồng, rồi đem tiền về nhà cất tiền vào túi đồ cá nhân của mình. 

Đến ngày 5-7-2015, chị Hà mua vé xe cho Việt về TP.HCM. Khi về nhà thì chị Hà phát hiện bị mất số tài sản trên nên nghi ngờ do Việt lấy, chị Hà đã gọi điện thoại cho con gái là Mai Huyền Trân đang ở TP.HCM đến Bến xe quận 1, TP.HCM để tìm gặp Việt. Phát hiện chị Trân đang tìm mình thì Việt lên xe thồ bỏ chạy nhưng bị cơ quan công an bắt giữ đưa về trụ sở làm việc, thu giữ được số tài sản còn lại.

Theo định giá, tổng giá trị tài sản bị trộm cắp là 43.966.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm