Mất tiền tỉ vì tư vấn cho con đi du học

HĐXX yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa. 

Theo hồ sơ, do muốn có tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân nên Loan đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù biết rõ Công ty TNHH Ngọc Loan cũng như cá nhân Loan không được phép tổ chức đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn du lịch.

Nhưng Loan vẫn gian dối, mạo danh mình là Tổng giám đốc của Công ty TNHH Ngọc Loan để ký kết các “Hợp đồng du học tự túc tại Hoa Kỳ”, “Hợp đồng du học tại Hoa Kỳ theo chương trình trao đổi văn hóa cấp độ Trung học” với những người có nhu cầu cho con đi du học tại Hoa Kỳ, rồi chiếm đoạt số tiền của họ đã đóng theo hợp đồng.

Bị cáo Võ Thị Thu Loan tại tòa.

Với phương thức và thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ 16-10-2014 đến ngày 4-8-2015, Loan đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 8 người với tổng số tiền hơn 3 tỉ đồng.

Cụ thể, ngày 16-10-2014, Loan ký Hợp đồng du học tại Hoa Kỳ theo chương trình trao đổi văn hóa cấp độ Trung học với bà PTH ở Pleiku, Gia Lai, đưa con bà H. đi du học tại Hoa Kỳ để chiếm đoạt hơn 266 triệu đồng.

Với thủ đoạn tương tự, Loan chiếm đoạt của bà VTTT (ở Ninh Hòa, Khánh Hòa) hơn 419 triệu đồng; của bà VTTM (ở Nha Trang) hơn 267 triệu đồng; của bà TLKL (ở Phước Đồng, Nha Trang) hơn 291 triệu đồng; bà LTC (ở phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) hơn 667 triệu đồng…

Cũng cần nói thêm, năm 2017 TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã xử phạt Loan 13 năm tù cũng về tội này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm