'Mẹ bị cáo mất rồi, tòa phạt 5 năm 10 năm gì cũng được!'

42 tuổi nhưng bị cáo Nguyễn Khương Sang đã từng bị tòa án tuyên phạt gần 22 năm tù với đủ tội danh: Cướp giật tài sản, trốn khỏi trại giam, đánh bạc…

Sáng 19-7, bị cáo Sang tiếp tục đứng trước vành móng ngựa TAND quận 4 nhận tiếp hai năm tù với tội danh trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, Nguyễn Khương Sang (sinh năm 1974) là con nghiện ma túy và mới chấp hành xong án phạt về địa phương.

Cụ thể: Năm 1997, Sang bị TAND TP.HCM tuyên phạt năm năm sáu tháng tù về các tội: Cướp giật tài sản; trộm cắp tài sản và trốn khỏi nơi giam.

Năm 1999, Sang bị TAND tỉnh An Giang tuyên phạt 16 năm tù về các tội: Cướp tài sản của công dân, trộm cắp tài sản của công dân, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của công dân, trốn khỏi nơi giam và đánh bạc.

Do không có tiền để sử dụng ma túy nên ngày 5-8-2015, Sang chuẩn bị một bộ đoản bẻ khóa xe máy bỏ vào trong người rồi đi bộ qua các đường hẻm trên địa bàn quận 4 tìm cơ hội.

Đến 21 giờ cùng ngày, thấy xe máy Attila của chị P. (sinh năm 1991, ngụ phường 4, quận 4) không có người trông coi, Sang dùng bộ đoản bẻ khóa cổ, khóa điện.

Dù khóa xe đã bị phá nhưng mãi không nổ máy được nên Sang đành dắt bộ. Khi đang dắt xe qua đường Đoàn Văn Bơ, một người dân địa phương thấy nghi ngờ nên đã tri hô, Sang dắt xe cắm đầu chạy.

Liên tục đuổi theo, biết không thể mang xe tẩu thoát, Sang đành tiếc nuối bỏ xe lại. Người dân đã mang chiếc xe đó đến giao cho Công an phường 14, quận 4 xử lý.

Đến 22 giờ cùng ngày, chị P. đi ăn tối cùng bạn về mới biết xe bị mất nên đã tới Công an phường 10, quận 4 trình báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm