Mẹ ‘chỉ đạo’ cả nhà buôn bán... heroin

Các bị cáo đang nghe toà tuyên án

Ngày 16-7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Phượng (44 tuổi) 12 năm tù giam; Nguyễn Văn Rô (49 tuổi) và Huỳnh Thị Thanh Thủy (42 tuổi) mỗi người tám năm tù; Lê Hoàng Oanh (38 tuổi) năm năm tù, Trần Thị Ngọc Giàu (16 tuổi) và Nguyễn Văn Hiệp (21 tuổi) mỗi người 2 năm 6 tháng tù giam cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Trong vụ án này bốn bị cáo: Phượng, Rô, Giàu và Hiệp cùng là thành viên trong một gia đình. Giàu, Hiệp là con ruột của hai vợ chồng Phượng và Rô.

Theo hồ sơ, ngày 13-1-2014, tại ấp 2, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Công an bắt quả tang Rô có hành vi cất giữ trái phép chất ma túy để bán cho người khác. Công an thu giữ một gói thuốc lá bên trong có hai gói chứa chất bột màu trắng Rô giấu trong túi quần. Qua giám định, đây là chất heroin, trọng lượng hơn 3,6g.

Từ lời khai của Rô, ngay hôm sau, công an lần lượt bắt, khám xét khẩn cấp các đối tượng còn lại. Tại cơ quan điều tra, Phượng khai nhận từ tháng 11-2013 bắt đầu mua hàng “trắng” từ một người không rõ lai lịch bốn lần. Trong đó, lần cuối cùng, Phương mua 10 chỉ heroin (37,5g) với giá 26 triệu đồng.

Ba lần giao dịch đầu, Phượng kêu chồng mình là Rô đến nhận hàng. Hai lần sau, Rô kêu Giàu, con gái Rô - Phượng, đến nhận hàng. Có ma túy trong tay, Phượng “lệnh” cho con gái mang đến nhà nhờ Oanh phân chia thành từng gói 2,5 chỉ. Sau đó, Phượng tiếp tục sai con gái và chồng mang số hàng “trắng” đã chia nhỏ này bán cho Thủy và nhiều người nữa. Ngoài Phượng khai con gái đã 5 lần mang hàng “trắng” đi bán quanh khu vực quận 8. Trong đó có 3 lần Giàu nhờ anh trai là Hiệp chở đi bán hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm