Mẹ của người tình nhí đòi tiền công nuôi con và danh dự

Ngày 22-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo và tuyên y án bị cáo Nguyễn Văn Đoàn (28 tuổi, quê Long An) 14 năm tù về hai tội hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em. 

Xử sơ thẩm, TAND tỉnh Long An ngoài tuyên án còn buộc bị cáo này phải bồi thường cho phía bị hại 20 triệu đồng.

Sau đó mẹ nạn nhân kháng cáo đòi bồi thường thêm 80 triệu đồng "tiền công nuôi con", "tiền bồi thường danh dự nhân phẩm".

HĐXX phúc thẩm nhận định những yêu cầu phía bị hại không có trong quy định của pháp luật, cũng không được đề cập ở cấp sơ thẩm nên quyết định bác. 

nguoi-tinh-nhi

Đoàn được dẫn giải về trại giam

Theo hồ sơ, khoảng tháng 7-2015, Đoàn và em L. (SN 2002) có tình cảm yêu thương với nhau. 

Do cha mẹ đi làm xa nên L. nhiều lần hẹn Đoàn đến nhà mình chơi. Vào tháng 8-2015, cả 2 tự nguyện quan hệ tình dục với nhau nhiều lần khi L. chưa đủ 13 tuổi.

Đến ngày 27-9-2015, mẹ em L. phát hiện con nôn ói nên đưa đi khám bệnh thì phát hiện L. có thai. Gia đình gặng hỏi, L. kể lại sự việc. Mẹ em làm đơn tố cáo Đoàn đến công an và đưa L. đi bỏ thai.

Tháng 11-2015, khi công an tiến hành điều tra vụ việc thì Đoàn đưa em L. trốn về tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kiếm sống bằng nghề khuân vác dưa hấu. Đến đầu năm 2016, cả hai chuyển đến Tây Ninh rồi tiếp tục có thai lần thứ 2 với nhau.

Ngày 20-11-2016, khi em L. gần đến ngày sinh nở nhưng không ai chăm sóc, cả hai quay về quê nhờ mẹ Đoàn chăm sóc. 

Lúc này, Đoàn cũng đến cơ quan chức năng để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...