Mê đánh bạc, thủ kho bán… đường, chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng

Theo cáo trạng, Đoàn Phước Minh là thủ kho thuộc bộ phận kinh doanh – tiếp thị của Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (tên gọi tắt là Casuco), làm việc ở hai kho chứa đường thành phẩm của công ty đặt tại quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ (gọi là Kho Cái Răng) với nhiệm vụ quản lý việc nhập, xuất đường tại kho.

 Bị cáo Đoàn Phước Minh tại tòa ngày 10-9. Ảnh: CTV

Trong thời gian làm thủ kho ở kho đường Cái Răng, Minh nợ tiền đánh bạc khoảng 300 triệu đồng nên nảy sinh ý định lấy đường trong kho mình đang quản lý bán lấy tiền trả nợ.

Biết quy trình công ty kiểm tra kho và chất lượng đường hàng năm, sau khi kết thúc đợt kiểm tra, Minh đã liên hệ với một người tên Bảy Búa (không rõ họ tên và địa chỉ) – do Minh quen biết khi đi đánh bạc bên Campuchia, thỏa thuận về giá cả, số lượng và thời gian đưa phương tiện nhận hàng và được Bảy Búa đồng ý.

Theo đó, Minh bán đường cho Bảy Búa tổng cộng lần một 3,3 tỉ đồng và mang sang Campuchia đánh bạc thua hết. Lần hai Minh bán tiếp được số tiền là 3,15 tỉ đồng. Minh trả nợ hơn 87 triệu đồng, còn lại cũng mang sang Capuchia đánh bạc và thua hết.

Để hợp thức hóa việc bán đường này, Minh tìm lại những hóa đơn, biên bản đã xuất kho trước đó được lưu giữ trên máy tính nội bộ của công ty, có số lượng đường bán tương đương để  in ra.  Đồng thời, Minh photo hóa đơn giá trị gia tăng đã bán trước đó rồi đóng dấu mộc vuông của kho Cái Răng giao cho người vận chuyển một bản để đi đường và xuất trình khi kiểm tra xe, một bản lưu lại để các phụ kho và nhân viên bốc vác không nghi ngờ việc Minh bán đường của công ty. Đến cuối ngày, Minh đem các hóa đơn, biên bản xuất kho giữ lại đốt bỏ để tránh việc công ty kiểm tra phát hiện.

Ngày 10-9-2014, công ty tiến hành kiểm kê đột xuất kho đường Cái Răng phát hiện mất số đường hơn 624.000 kg (tương đương gần 8,3 tỉ đồng), công ty đã yêu cầu công an điều tra hành vi phạm tội của Minh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm