Mẹ ép con thơ uống thuốc độc mong nhận án nhẹ

Chiều ngày 19-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Lê Thị Xuân Loan (SN 1988, ngụ quận 9) 10 năm tù về tội giết người. Trước đó VKS đề nghị phạt bị cáo mức án từ 12 đến 13 năm tù.

Trước đó toà từng trả hồ sơ để điều tra bổ sung và đưa Loan đi giám định tâm thần theo đề nghị của luật sư bị cáo. Kết quả giám định cho biết Loan không bị tâm thần, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự. 

Bị cáo Loan khóc tại tòa

Tại toà, Loan khai báo thành khẩn toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX hỏi bị cáo về việc sao nảy sinh ý định sát hại con thơ vô tội, Loan chỉ biết khóc.

Luật sư đề nghị toà xem xét cho bị cáo tình tiết nhận thức hạn chế bởi 5 lần bảy lượt bị cáo có ý định tự tử và hoàn cảnh túng quẫn. Bị cáo chỉ nghĩ được đơn giản sau khi chết chồng đem tiền mai táng trả nợ… 

Trước khi toà vào nghị án, chồng của Loan mong HĐXX giảm án nhẹ nhất cho Loan vì “lỗi lớn là do tôi không phải vợ”.

Nói lời sau cùng Loan khóc mong được nhận án nhẹ để về với gia đình.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là trái luân thường đạo lý cần xử nghiêm. Bản án không chỉ để Loan nhận thức được lỗi lầm mà còn bài học để mọi người tuân thủ pháp luật.

Theo hồ sơ, Loan kết hôn với anh H. và bé gái (nạn nhân) là con chung của hai người. Đầu năm 2015, Loan vay nợ nhiều người với số tiền lên đến trên 200 triệu đồng. Không có khả năng chi trả, lại bị chồng lạnh nhạt, Loan nảy sinh ý định tự tử.

Khoảng 10h30 ngày 13-7-2016, Loan chở con gái là cháu X. (SN 2010) đến cửa hàng bán thuốc bảo vệ thực vật ở quận 2, mua 1 chai thuốc trừ sâu, rồi đến thuê một phòng khách sạn ở gần đó.

Tại khách sạn, Loan pha khoảng nửa chai thuốc trừ sâu vào chai nước suối. Phần thuốc còn lại, Loan rót ra ly rồi ép con gái uống.

Sau đó, Loan lấy điện thoại nhắn tin cho cảnh sát về việc mình tự tử cùng con gái rồi uống hết chai nước pha thuốc trừ sâu.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chủ khách sạn phát hiện sự việc và báo tin cho cơ quan chức năng. Mọi người mở cửa vào phòng đưa Loan đi cấp cứu, còn cháu bé đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.