Mẹ Giang Kim Đạt xin hiến hết tài sản

Cựu Tổng giám đốc Vinashinlines Trần Văn Liêm trình bày: Bị cáo lớn lên, trưởng thành, có 5 năm trong quân ngũ, đã được thưởng huân chương trong chiến tranh. Bị cáo sinh ra trong gia đình cách mạng, gia đình bị cáo đã tự nguyện khắc phục hậu quả (nộp toàn bộ số tiền bản án sơ thẩm quy kết bị cáo tham ô là 3,1 tỷ đồng). Bị cáo cũng thành khẩn khai báo nên xin được hưởng khoan hồng.

Trong khi đó, Giang Kim Đạt chỉ nói ngắn gọn: “Mong HĐXX xem xét lại toàn diện vụ án”.

Giang Kim Đạt tại phiên tòa sơ thẩm (tại phiên phúc thẩm này, tòa cấm PV ghi âm, quay phim, chụp hình)

Bị cáo Trần Văn Khương khẳng định bị cáo không tham ô, không nhận số tiền 110 nghìn USD như bản án sơ thẩm đã tuyên. “Gần 40 năm làm việc cho nhà nước, tôi chưa từng lấy một cắc, một đồng của nhà nước. Mong HĐXX công tâm, trả lại sự trong sạch cho tôi”- bị cáo Khương nói.

Trước đó, bào chữa cho bị cáo Giang Kim Đạt, luật sư Nguyễn Đăng Trừng cho rằng Giang Kim Đạt bị toà xử oan và ví “nỗi oan này giống như trong Truyện Kiều của Nguyễn Du”. Luật sư Trừng đề nghị HĐXX phúc thẩm tuyên Đạt không phạm tội tham ô, trả lại toàn bộ các tài sản đã kê biên.

Cũng bào chữa cho Giang Kim Đạt, luật sư Phan Trung Hoài nói cho rằng hồ sơ vụ án đang thiếu đi những chứng cứ quan trọng, nếu thiếu chứng cứ này không thể giải quyết vụ án khách quan, toàn diện, đúng pháp luật.

“Với sự dè dặt cần thiết, chúng tôi thấy có nhiều chứng cứ chưa bảo đảm, mà ở cấp phúc thẩm không thể điều tra bổ sung được. Đề nghị tuyên hủy toàn bộ bản án hình sự sơ thẩm thể điều tra xét xử lại theo thủ tục chung” - LS Hoài nói.

LS Vũ Gia Trưởng (LS thứ ba của Giang Kim Đạt) cho rằng Đạt không phạm tội tham ô, đề nghị HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại...

Trình bày tại tòa, bà Nguyễn Thị Ngân (mẹ bị cáo Giang Kim Đạt) nói chồng, con và bản thân bà đã bị ép cung. “Điều tra viên bảo tôi là bà có muốn vào ở với chồng và con bà không?”- bà Ngân cho hay.

“Khối tài sản nhà tôi cũng nhiều, xã hội có nhu cầu thì tôi hiến dâng hết, chỉ cần để lại cho tôi một phần nhỏ, để con tôi được trở về với gia đình”- trước sự ngăn cản của cảnh sát bảo vệ phiên tòa, bà Ngân cố bước về phía con trai và nói với HĐXX.

Dự kiến 17h30 HĐXX sẽ tuyên án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.