Mê tín dị đoan, con trai chết, mẹ lãnh án tù

Theo hồ sơ, Thảo (sinh năm 1973) cùng con trai tên V. chung sống tại nhà cha mẹ ở quận Bình Thạnh. Năm 2012, sau khi ông ngoại qua đời, con trai Thảo phát bệnh trầm cảm, thường xuyên la hét, phải nghỉ học.

Bị cáo Thảo (trong cùng) và các đồng phạm đang nghe tòa tuyên án.

Từ đó, Thảo thường xuyên đưa V. đi chùa, cúng vái nhiều nơi. Thấy con thích đi chùa, cúng bái và bệnh tình thuyên giảm nên Thảo không đưa con đi khám nữa mà chỉ đưa đi chùa. Sau đó, Thảo mua một căn hộ tại chung cư Sư Vạn Hạnh, quận 5 (TP.HCM), thỉnh nhiều tượng Phật về để làm nơi thờ phụng và cho con trai cúng bái.

Thấy con trai thường xuyên xem các clip về cúng bái, lên đồng trên Internet rồi tự mua quần áo, dây vải, chuông, mỏ… về thờ cúng, Thảo nói cho bạn bè và rủ mọi người đến xem cúng tại nhà.

Đêm giao thừa năm 2014, Thảo gọi điện rủ bốn người bạn gồm: Nguyễn Hoàng Anh (sinh năm 1974), Lê Hồng Sơn (sinh năm  1960); Nguyễn Thị Kim Loan (sinh năm 1984) và Nguyễn Thị Ri (sinh năm 1973) đến chung cư tụng kinh và làm lễ hồi sinh. Đến rạng sáng, V. làm lễ nhập thánh, hồi sinh bằng cách dùng dây vải màu đỏ quấn quanh cổ rồi kêu mọi người siết mạnh.

Một lúc sau, V. ngất đi vì nghẹt thở, mọi người e ngại dừng lại nhưng Thảo vẫn yêu cầu làm tiếp cho đến khi cháu bé nằm xuống nền nhà mới buông và tiếp tục tụng kinh.

Đến sáng, Thảo phát hiện con trai chết. Khi làm thủ tục khai tử cho V. với chính quyền địa phương, nghi ngờ về cái chết, cán bộ phường đã báo công an.

Tại tòa, bị cáo Thảo nghẹn ngào ăn năn về việc làm của mình đã làm con trai qua đời. Trong suy nghĩ, Thảo thấy con nhiều lần làm lễ “hồi sinh” như vậy nên nghĩ không sao...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm