Môi giới mại dâm được giảm án vì hoàn cảnh khó khăn

Ngày 6-7, sau gần một ngày xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định giảm án từ 15 tháng xuống còn 12 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân (32 tuổi, trú tại Vĩnh Phúc) về tội môi giới mại dâm.

HĐXX nhận định bản án sơ thẩm đối với Xuân là hoàn toàn đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Tuy nhiên, bị cáo phạm tội một phần còn do hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nên cần được xem xét giảm mức án.

Trước đó, tại tòa sơ thẩm, Xuân bị tuyên phạt 15 tháng tù về tội danh nêu trên. Xuân đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Xuân được giảm án do hoàn cảnh khó khăn

Bị cáo Xuân được giảm án do hoàn cảnh khó khăn.

Theo hồ sơ, Xuân từng hành nghề bán dâm và phải vào trung tâm giáo dục lao động xã hội một thời gian, tuy nhiên khi trở lại cộng đồng, Xuân vẫn không thể đoạn tuyệt nghề cũ.

Sau một thời gian “yên phận”, tháng 12-2015, Xuân thuê trọ tại khu vực cầu Xây (xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn). Để kiếm sống, Xuân mở một quán nước nhỏ nhưng thực chất là bí mật “móc nối” với các khách hàng có nhu cầu mua dâm để quay lại nghề cũ.

Xuân kết nối với Nguyễn Thị T. (31 tuổi) để mời gọi tham gia vào đường dây bán dâm của mình và thỏa thuận mức giá là 300.000 đồng/lượt, Xuân sẽ cắt lại 50.000 đồng tiền công.

Chiều 16-12-2015, khi đang bán quán nước, nhận được điện thoại “đặt hàng” của khách quen, Xuân lập tức thông báo cho Tâm rồi cả hai bắt taxi đến một nhà nghỉ ở huyện Mê Linh bán dâm.

Tại đây, Xuân cùng "đồng nghiệp" chia nhau 700.000 đồng rồi vào hai phòng nghỉ khác nhau để “hành lạc”.

Tuy nhiên, khi đang "tiếp" khách thì lực lượng công an bất ngờ ập vào, bắt quả tang.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan chức năng đã lần lượt xử lý hành chính đối với Tâm và khách mua dâm. Riêng Xuân, ngoài bị xử phạt hành chính về hành vi bán dâm, còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm