Mới giúp việc được 15 phút đã “chôm tiền”

Ngày 17-7, TAND quận Bình Thạnh, TP.HCM đã xử sơ thẩm bị cáo PTH. (sinh năm 1976) bị VKS truy tố về tội trộm cắp tài sản theo khoản 1 Điều 138 BLHS.

Tại phiên tòa, Hải thừa nhận hành vi phạm tội đúng như bản cáo trạng của VKS. Khi HĐXX hỏi bị cáo H. vào nhà chị L. giúp việc được bao lâu thì lấy tiền. H. khai rằng đây là lần đầu tiên H. xin làm giúp việc nhà, H. lau dọn được 15 phút thì phát hiện ví tiền và lén lấy tiền.

Cũng tại tòa, H. thừa nhận tại cơ quan công an lúc đầu H. khai gian dối tên mình là Trần Thị Thu để gia đình không biết mình phạm tội.

Tại tòa, VKS giữ nguyên quan điểm truy tố và xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo. Cụ thể là lần đầu phạm tội nhưng thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, bị cáo đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn hối cải về hành vi phạm tội, tài sản phạm tội không lớn và đã trả lại cho bị hại, gia đình bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ bị cáo có công với cách mạng, hiện tại bị cáo cũng đã có việc làm nên đề nghị xử phạt H. từ sáu tháng đến chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS và tuyên phạt Hải chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo hồ sơ, khoảng 6 giờ ngày 13-3-2017, bị cáo H. đang đi chợ Hiệp Thành, quận 12 thì nhặt được tờ rơi có thông tin cần người giúp việc nhà và trên tờ rơi có ghi số điện thoại liên hệ.

H. liền gọi điện tới số điện thoại và được giới thiệu tới giúp việc cho nhà chị L. tại chung cư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh. Sau đó, H. nhờ xe ôm chở tới nhà chị L.

Tại nhà chị L. hai bên thỏa thuận về công việc, tiền lương và H. tiến hành lau dọn nhà cửa. Trong lúc lau dọn phòng khách, H. phát hiện trên bàn có hai chiếc ví có tiền nhô ra ngoài thì nảy sinh lòng tham. H. liền mở hai ví và lấy hết số tiền trong hai ví giấu vào túi quần và lưng quần đang mặc rồi tiếp tục lau dọn.

Khoảng 30 phút sau, H. lấy lý do bận công việc nên xin chị L. ra ngoài. Thấy H. có biểu hiện lúng túng nên chị L. nghi ngờ liền kiểm tra hai chiếc ví thì phát hiện mất tiền và hỏi H. có lấy không. H. rút tiền đang cất giấu trên người ra trả cho chị L. và xin lỗi.

Sau đó, chị L. gọi điện cho bảo vệ chung cư đưa H. về trụ sở công an làm việc. Tại cơ quan công an, H. khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên.

Số tiền mà H. chiếm đoạt có giá trị hơn 2.600.000 đồng, bao gồm tiền Việt hơn 1.800.000 đồng và một số ngoại tệ có giá trị hơn 800.000 đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm