Một doanh nghiệp kiện giám đốc sở về đấu thầu thiết bị

Gói thầu số 01 là gói mua sắm trang thiết bị dạy, học ngoại ngữ chuyên dụng cho các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, đơn kiện cũng đề nghị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để tạm dừng việc ký kết và thực hiện hợp đồng giữa Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An với Công ty CP Thiết bị Giáo dục Hải Hà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An.

Được biết sau khi thông báo công khai và nhận hồ sơ đầu thầu gói 01, ngày 25-10, bà Chi ký Văn bản số 2236 thông báo kết quả đấu thầu. Theo đó, Công ty CP Thiết bị giáo dục Hải Hà trúng thầu với giá 7.421.625.000 đồng. Còn liên doanh nhà thầu Công ty Anh Đức và Công ty CP Giải pháp Thiết bị Sao Mai bỏ giá thầu thấp hơn Công ty CP Thiết bị giáo dục Hải Hà số tiền 120 triệu đồng nhưng "trượt", không trúng thầu.

Theo văn bản bà Chi ký, liên doanh nhà thầu trên không trúng thầu vì: “Hồ sơ dự thầu của nhà thầu không hợp lệ vì hợp đồng liên danh (ký ngày 14-9-2016) giữa Công ty Anh Đức với Công ty Sao Mai không hợp lệ. Trong hợp đồng liên danh, liên danh nhà thầu ủy quyền cho Công ty Anh Đức chịu trách nhiệm thay mặt liên danh ký kết hợp đồng là trái với yêu cầu tại mẫu số 3, chương IV của hồ sơ mời thầu và không phù hợp với quy định tại Điều 65 của Luật Đấu thầu".

Trong khi đó, đơn khởi kiện của nguyên đơn cho rằng Sở GD&ĐT đánh giá sai hồ sơ dự thầu của liên danh nhà thầu Công ty Anh Đức - Công ty Sao Mai, sai sót trong hợp đồng liên doanh chỉ là tiểu tiết, không ảnh hưởng đến chất lượng thiết bị dạy học, trong khi giá thầu thấp hơn tới 120 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm