Một người Campuchia lãnh án vì lái xe tông chết người

Bị cáo Chia Saran tại phiên tòa.

Ngày 5-8 TAND tỉnh Tây Ninh xử sơ thẩm, tuyên phạt Chia Saran (sinh năm 1997, quốc tịch Campuchia) hai năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tòa cũng buộc bị cáo phải hoàn trả xe máy cho người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, đã cho bị cáo mượn.

Khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13-5-2016 trên quốc lộ 22B, Chia Saran không có bằng lái xe hạng A1 theo quy định của pháp luật Việt Nam, điều khiển xe mô tô không biển số chở theo một người Campuchia khác.

Khi tới khu vực tổ 17, ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, Chia Saran điều khiển xe lấn sang phần đường bên trái đụng vào xe máy do anh Nguyễn Văn Kha đang chạy theo chiều ngược lại.

Hậu quả của tai nạn khiến anh Kha tử vong do chấn thương sọ não. Chia Saran cũng bị thương tích nhẹ và được đưa đi điều trị. Được biết bị cáo là người Campuchia sang Việt Nam làm thuê, mượn xe máy để đi lại, chưa có tiền án, tiền sự.

Bị cáo cũng đã tác động gia đình khắc phục hậu quả cho gia đình người bị hại 50 triệu đồng nên gia đình người bị hại có xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì thế tòa đã cân nhắc xem xét tuyên mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm