Một người Canada lãnh án vì trộm cắp hai lần ở TP. HCM

Ngày 5-1, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Jeffrey Arthur McGinnis (SN 1984, quốc tịch Canada) chín tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, ngày 2-9-2016, Ginnis đến một khách sạn trên đường Lý Tự Trọng (phường Bến Thành, quận 1) giả làm khách du lịch nước ngoài đến thuê phòng mục đích là để trộm tài sản.

Tại quầy lễ tân, Ginnis quan sát dưới màn hình camera có để một ba lô. Đây là tài sản của một khách nữ thuê phòng quốc tịch Pháp. Do miệng túi có dán băng keo, Ginnis đã dùng dao rọc mở lấy chiếc laptop bên trong rồi rời khỏi khách sạn. Ginnis đã mang chiếc laptop đến cửa hàng máy tính trên đường Hùng Vương bán được 4 triệu đồng lấy tiền tiêu xài.

Ginnis được dẫn về trại giam sau phiên toà


Trước đó, ngày 28-8-2018, Ginnis cũng nhập vai du khách đến khách sạn P. trên đường Trần Hưng Đạo (phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) lên nhà hàng ở tầng 30 tìm chỗ ngủ và đợi sáng tìm tài sản để trộm. Ginnis đã đột nhập vào khu vực phòng nội bộ của khách sạn này và lấy đi một laptop của nhân viên rồi đem bán lấy ba triệu đồng tiêu xài. 

Camera đã ghi hình được Ginnis nên đến ngày 3-9-2016, nhân viên bảo vệ thấy Ginnis đã trình báo công an.

Tại cơ quan công an, Ginnis khai toàn bộ số tiền có được từ trộm cắp đều được sử dụng vào việc mua ma túy. Được biết, Ginnis học hết 12/12 tại Canada đến năm 2012 sang Việt Nam kinh doanh quản trị mạng thông tin máy tính và sau đó phạm tội như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm