Một người nước ngoài giả danh công an lừa đảo

Theo hồ sơ, Lin Chin Sheng đã từng có tiền án tại Đài Loan về tội danh cho vay nặng lãi và trộm cướp có súng. Ngay 6-1-2014, Lin Chin Sheng nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích làm đầu mối thu mua tài khoản và thẻ ghi nợ quốc tế cung cấp cho đồng bọn làm phương tiện lừa đảo. Cuối tháng 3-2014, Lin Chin Sheng gặp mua thẻ từ Luân, Thanh và chuyển thông tin hai tài khoản, thẻ ghi nợ quốc tế cho đồng bọn, được hưởng 28 triệu đồng.

Bị cáo Lin Chin Sheng bị dẫn giải về trại sau phiên toà

Ngày 8-4-2014, bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông được cài đặt sẵn, nhóm đối tượng lừa đảo do người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu gọi vào số điện thoại bàn của nhà bà V.T.H. (ngụ đường Hồng Bàng, quận 6). Một người tự xưng là Công an TP. Hà Nội thông báo bà H. liên quan đến đường dây rửa tiền quốc tế. Và yêu cầu bà chuyển 110 triệu đồng vào một tài khoản mở tại Ngân hàng Sacombank (một trong hai tài khoản Lin Chin Sheng đã mua). Đồng thời cam kết sẽ trả lại sau khi giám định xong để xác định nguồn tiền có phi pháp hay không. Bà H. không biết đây là thủ đoạn lừa đảo nên đã chuyển tiền theo yêu cầu. Khi không thấy tiền được trả lại, bà H. biết mình bị lừa, đến cơ quan công an trình báo.

Do tài khoản được phong tỏa sớm nên đồng bọn của Lin Chin Sheng chỉ kịp rút 15 triệu đồng. Ngoài ra, từ dịch vụ tin nhắn báo số dư tài khoản của Ngân hàng, Thanh biết có 110 triệu đồng chuyển vào tài khoản của mình nên cũng đến ngân hàng rút 10 triệu đồng về nhà cất. Các cơ quan tố tụng xác định khi bán thẻ cho Luân, Thanh biết rõ người mua sử dụng vào mục đích bất hợp pháp nhưng vẫn bất chấp hậu quả nên phải bị xử lý.

Cạnh đó, Lin Chin Sheng ngoài cầm đầu nhóm lừa đảo các nạn nhân tại Trung Quốc nhưng do vụ án xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam nên cơ quan điều tra không thể xác minh, truy cứu trách nhiệm hình sự...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...