Một phóng viên hầu tòa về tội cưỡng đoạt tài sản

Chiều 28-3, TAND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng (phóng viên Thời báo Làng Nghề Việt, Cơ quan đại diện tại miền Trung) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng của VKS, trong tháng 8-2016, Nguyễn Mạnh Hùng trong quá trình đi tìm thông tin viết bài, biết được ngôi nhà đang xây dựng tại lô A1-A2 đường Thích Quảng Đức do chị Đặng Thị Hồng Hải (SN 1982, trú đường Thích Quảng Đức, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm chủ sở hữu, đang xây dựng nhưng vi phạm so với giấy đăng ký.

Một phóng viên hầu tòa về tội cưỡng đoạt tài sản ảnh 1
Bị cáo Hùng tại tòa án. Ảnh N.TRI

Sau khi tìm hiểu thông tin, Hùng đã liên hệ với chị Hải nói rằng đã viết một bài báo về sai phạm trong xây dựng nhà và chuẩn bị cho đăng bài trên trang web Thời báo Làng Nghề Việt.

Bị cáo Hùng còn đe dọa, sẽ tiếp tục viết và đăng các bài báo sai phạm trong công trình xây dựng. Vì lo sợ Hùng tiếp tục viết bài đăng báo về công trình sai phạm sẽ gây khó khăn trong việc xin giấy phép bổ sung, cũng như mất uy tín, danh dự nên chị Hải đồng ý đưa cho Hùng số tiền là 20 triệu đồng.

Đến khoảng 12 giờ, ngày 14-9-2016, tại quán cà phê, khi chị Hải đưa 20 triệu đồng cho Hùng thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt quả tang.

Tại phiên tòa, bị cáo Hùng liên tục phủ phận việc nhận tiền của chị Hải là chiếm đoạt tài sản, mà chỉ khẳng định đây là một phần công sức mình bỏ ra khi viết bài phản ánh những sai phạm về ngôi nhà của người bị hại.

Ngày mai, tòa án quận Liên Chiểu sẽ tiếp tục làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm