Một tháng, 2 thợ sửa xe rủ nhau cướp 9 vụ

Ngày 21-12, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Hứa Minh Tú (24 tuổi, ngụ quận Bình Thủy) bốn năm tù, Trần Hoàng Lợi (24 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) bốn năm sáu tháng tù, cùng về tội cướp giật tài sản.

Hai bị cáo Tú (bìa trái) và Lợi tại tòa ngày 21-12. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, cả Tú và Lợi đều có nghề sửa xe. Tuy nhiên, để có tiền tiêu xài, Tú và Lợi rủ nhau dùng xe máy chạy trên các tuyến đường trung tâm TP Cần Thơ tìm tài sản của người đi đường để cướp giật. Từ ngày 8-3 đến 1-4, cả hai đã gây ra chín vụ cướp giật giỏ xách và điện thoại.

Nạn nhân của các bị cáo chủ yếu là phụ nữ đi xe đạp có túi xách để trước giỏ xe, người cầm túi xách hoặc điện thoại đứng bên đường.

Trong số chín vụ cướp giật mà Tú và Lợi gây ra, có tám vụ hiện vẫn chưa tìm được người bị hại. Vụ thứ chín là vào ngày 1-4-2016, khoảng 6 giờ Tú chở Lợi đi tìm tài sản để cướp giật. Khi đi đến đường Nguyễn Đệ thì cả hai phát hiện chị HTKB đi xe đạp theo hướng ra đường Cách Mạng Tháng Tám. Tú chạy xe áp sát xe chị B. để Lợi giật ba lô đang để trên giỏ xe của chị rồi tẩu thoát. Trong ba lô của chị B. có 2,4 triệu đồng tiền mặt, hai điện thoại cùng các giấy tờ khác...

Sau khi bị cướp, chị B. đi trình báo công an. Ngay ngày hôm sau, cả Tú và Lợi đã bị bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm