Mua bán tiền giả, cả nhóm lãnh 99 năm tù

Các bị cáo Nguyễn Tiến Dũng (42 tuổi, ngụ Vĩnh Phúc) 20 năm tù, Nguyễn Văn Long (35 tuổi, ngụ Hà Nội) 17 năm tù, Võ Hồng Thắng (41 tuổi, ngụ Cà Mau, chồng của Thùy) 8 năm tù, Đào Văn Đông (24 tuổi, ngụ Hà Nội) 10 năm tù, Nguyễn Rạng Tây (23 tuổi, ngụ Cần Thơ) 3 năm tù, Nguyễn Văn Giáp (31 tuổi, ngụ Hà Nội) 10 năm tù, Vũ Văn Nùng (48 tuổi, ngụ Cần Thơ) 10 năm tù cùng về tội mua bán tiền giả.

Ngoài ra, tòa còn phạt bổ sung các bị cáo từ 10 đến 30 triệu đồng, tổng cộng 140 triệu đồng; buộc các bị cáo nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm ngày 21-1. Ảnh: N.NAM 

Theo cáo trạng, tổng số tiền giả Thùy đã mua là 1,021 tỉ đồng để bán lại, trực tiếp lưu hành và cất giữ để lưu hành. Cụ thể, vào năm 2012, do biết người làm thuê của mình là Đông có mối mua tiền giả nên Thùy đã nhiều lần nhờ Đông mua hoặc trực tiếp mua của Long, tổng cộng 161 triệu đồng tiền giả. Không dừng lại ở đó, Thùy còn bàn với chồng và các bị cáo khác cầm xe tải của chồng lấy tiền ra Lạng Sơn gặp Dũng để mua tiền giả với số lượng nhiều hơn. Tổng cộng Dũng bán cho Thùy ba lần là 860 triệu đồng tiền giả. Số tiền giả Dũng mua của người Trung Quốc ở bên kia cửa khẩu. Thùy đã dùng số tiền giả để bán lại cho Nùng, Lê Việt Em, Nguyễn Văn Hẳn (ngụ Kiên Giang), Nguyễn Văn Lép, Trần Văn Tuấn Em, Trần An Hữu, Nguyễn Thanh Tâm…, mua bán hàng hóa và trả nợ cho mẹ ruột của mình.

Ngoài ra, do Thùy mất chứng minh nhân dân nên đã lấy chứng minh nhân dân của người khác dán hình của mình vào để có giấy chứng mình nhân dân đi mua vé máy bay ra Hà Nội rồi đi Lạng Sơn mua tiền giả.

Ngày 27-10-2013, công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều) kiểm tra hành chính nhà trọ nơi Thùy ở thì phát hiện Thùy cất giấu tiền Việt Nam đồng giả nên nên báo cho cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp, thu giữ 692 tờ tiền giả mệnh giá 100 và 200 ngàn đồng.

Các đối tượng Võ Văn Tâm, Nguyễn Văn Hẳn, Nguyễn Văn Lép, Trần Văn Tuấn Em, Lê Việt Em, Trần An Hữu, Nguyễn Thanh Tâm sau khi mua tiền giả của Thùy mang đi lưu hành ở tỉnh Hậu Giang bị công an bắt giữ, khởi tố xử lý riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm