Mua sắm tài sản nhà nước phải qua trung tâm bán đấu giá

Trước đó, ngày 3-4, UBND TP.HCM ký quyết định ban hành quy chế này quy định về nội dung liên quan đến mua sắm tài sản nhà nước theo phương thức tập trung của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc TP.

Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP.HCM (gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị mua sắm tập trung của TP. Nơi đây sẽ tổng hợp nhu cầu mua sắm tập trung của cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn TP để lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và hồ sơ mời thầu, ký hợp đồng mua sắm tài sản. Đơn vị đầu mối đăng ký mua sắm tập trung gồm có: UBND quận, huyện, sở, ban, ngành của TP; các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc cơ quan trung ương đóng trên địa bàn TP… Khi các đơn vị, cơ quan này có nhu cầu sử dụng, mua sắm tài sản thì phải gửi đăng ký cho Trung tâm trước ngày 31-1 hằng năm để lập dự toán.

Lưu ý, sau thời hạn nêu trên mà các cơ quan đó không gửi nhu cầu mua sắm tập trung thì không được phép mua sắm tài sản (trừ trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu mua sắm tài sản thuộc danh mục mua sắm tập trung của TP, có ý kiến đồng ý bằng văn bản của chủ tịch UBND TP thì đăng ký trước ngày 30-6 hằng năm).

Ông Phạm Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm, chia sẻ: “Trung tâm là đơn vị chuyên nghiệp về bán đấu giá tài sản nhà nước. Chúng tôi sẽ tạo môi trường đấu thầu thực sự công khai, minh bạch, hiệu quả để lựa chọn được nhà thầu đủ năng lực, chất lượng tốt nhất và giá cả ở mức thấp nhất vì chúng ta mua nhiều, mua dạng tập trung. Điều này sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm chi phí khi sử dụng nguồn ngân sách". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm