Nam sinh đi ôn thi không cưỡng được lòng tham

Sáng 24-7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo, phạt y án bị cáo MXH (sinh năm 1999, trú thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh) một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ, ngày 19-12-2016, H. lên tàu SE7 từ Đà Nẵng đi TP.HCM vào trường ôn thi tốt nghiệp.

Ngày 20-12-2016, H. thức dậy đi dọc hành lang của tàu với mục đích xem ai sơ hở thì trộm cắp tài sản.

Ảnh minh họa.

Khi đến phòng đầu tiên của toa số 9, H. phát hiện mọi người trong phòng đang ngủ nên đã đi vào lấy trộm một túi xách của anh Paul Kupsch đang để trên gác hành lý.

Sau đó, H. quay về phòng của mình ở toa số 8 kiểm tra túi xách thì thấy bên trong có một máy tính xách tay. H. lấy máy tính bỏ vào ba lô của mình, còn túi xách thì mang qua toa số 7 bỏ trên kệ để hành lý.

Sau khi về lại phòng, H. phát hiện anh Trần Đình Dũng là người ở cùng phòng đang nằm ngủ. H. mở ba lô của anh Dũng lấy trộm một máy tính xách tay và đem cất giấu vào túi xách vừa lấy trộm của anh Paul Kupsch để ở toa số 7.

Khi tàu gần đến ga Ninh Hòa, Khánh Hòa, anh Dũng phát hiện mình mất tài sản và nghi ngờ H. lấy trộm nên đã cùng với nhân viên bảo vệ tàu giữ H. lại kiểm tra hành lý.

Quá trình làm việc, H. không thừa nhận việc trộm cắp nên bị giữ lại trên tàu. Đoàn tàu tiếp tục di chuyển, khi đến địa phận Nha Trang thì H. thừa nhận việc lấy trộm và chỉ nơi cất giấu tài sản.

Tàu vào ga, bảo vệ tàu đã giao H. cùng tang vật của vụ án cho Công an TP Nha Trang xử lý. Theo định giá, tổng trị giá tài sản bị trộm cắp là 37.888.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm