Nam sinh viên đầu độc, phân xác bạn đồng tính lãnh án

Trước đó, công tố viên đề nghị tử hình với Duy nhưng HĐXX nhận định bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, gia đình có công, bị kích động tinh thần...
Liên quan đến vụ án, bạn gái Duy, Đặng Gia Linh (23 tuổi, Tiền Giang) cũng lãnh hai năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và che giấu tội phạm.

Tại tòa, bị cáo Duy thừa nhận mọi hành vi phạm tội như cơ quan điều tra xác định. Theo đó, Duy và Vạn Anh Tuấn có quan hệ đồng tính từ năm 2011 đến tháng 5-2014. Tuấn hay đe dọa đánh Duy và những người có quan hệ với Duy. 

Bị cáo Trần Nhật Duy 

Năm 2013, Duy lên TP.HCM học đại học và thuê phòng trọ ở quận Gò Vấp. Do bị Tuấn tiếp tục ngăn cấm, dọa đánh mỗi khi quen bạn mới nên Duy nảy sinh ý định hãm hại Tuấn. 
Trước khi thực hiện, Duy có nói cho bạn gái biết. Linh khuyên can nhưng Duy không nghe. Tháng 2-2014, Duy tìm trên mạng mua chất độc kali xyanua 200 g với giá 800.000 đồng rồi chờ lúc thuận lợi ra tay. Lúc đầu, Duy cho nửa muỗng cà phê kaki xyanua vào tô mì rồi đưa cho Tuấn ăn. Vừa ăn một đũa, Tuấn ói ra và nói Duy ăn thử. Duy không dám ăn, nói là mì bị hư và đem đổ bỏ. 

Đến tối 19-5-2014, Tuấn kêu nhức đầu và bảo Duy lấy thuốc cho uống. Duy liền lấy hai viên thuốc con nhộng, lấy hết thuốc bên trong ra rồi bỏ kali xyanua vào đưa cho Tuấn uống. Sau khi uống khoảng một phút, Tuấn trúng độc tử vong. Duy để xác Tuấn ở phòng trọ đợi trời sáng.

Đặng Gia Linh tại tòa

Sáng hôm sau, Duy đi học bình thường rồi về phòng trọ. Duy mua các dụng cụ cưa, băng keo, long não… gọi cho Linh đến phòng trọ rồi phân xác Tuấn để phi tang. Việc xong xuôi, Duy và Linh bỏ đi chơi.
Sáng 21-5, Duy lấy trong bóp của Tuấn 2 triệu đồng và rủ Linh đi bán xe máy của Tuấn với giá gần 9 triệu đồng. Sau đó, hai người đi thuê xe máy khác để chở xác Tuấn đi phi tang làm nhiều lần ở nhiều nơi như phà Mỹ Lợi, đường đi Bình Thuận và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng)...
Tối 23-5, phần thi thể Tuấn còn lại trong nhà trọ bốc mùi khó chịu nên người dân xung quanh phòng trọ phát hiện, trình báo công an. Duy và Linh bị bắt ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...