Nam thanh niên giao máy lạnh giết người nhận án tù chung thân

Ngày 12-11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Vũ Tuấn Khôi (SN 1995, ngụ quận 3, TP.HCM) tù chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng,  khoảng 10 giờ ngày 28-1-2018, Khôi điểu khiển xe máy chở máy lạnh từ quận 10 đi giao cho khách hàng ở huyện Hóc Môn. Khi đến gần giao lộ Âu Cơ-Trường Trinh, Khôi dừng xe trước số nhà 1011 Âu Cơ (quận Tân Phú) để lấy điện thoại ra tìm địa chỉ khách hàng.

Lúc này, anh Nguyễn Văn Trung điều khiển xe máy đi từ Trường Trinh rẽ vào đường Âu Cơ thì bị xe của Khôi cản đường nên hai người xảy ra cự cãi.

Bị cáo Trần Vũ Tuấn Khôi. Ảnh: H.ĐĂNG

Khi thấy anh Trung bước xuống xe, Khôi cũng xuống xe và lấy chiếc ba lô trên xe của mình rồi đi bộ trên lề đường.

Vừa đi Khôi vừa liếc nhìn phía sau thấy anh Trung như đang tháo mũ bảo hiểm xuống để đánh mình nên Khôi lấy con giao trong ba lô quay lại đâm vào ngực của anh Trung. Hậu quả là anh Trung tử vong do vết thương thấu ngực, gây thủng phổi.

Trước đó, tháng 4-2014, Khôi bị tòa TAND quận Tân Bình, TP.HCM xử phạt 18 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Chấp hành xong bản án này thì đến tháng 1-2016, TAND quận Tân Bình lại tiếp tục xử phạt hai năm sáu tháng tù đối với Khôi về tội cướp giật tài sản và đã chấp hành xong hình phạt tù.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm hại đến tính mạng của người khác gây mất trật tự an toàn xã hội. Theo tòa, có căn cứ để chấp nhận đề nghị của VKS truy tố bị cáo Khôi về tội giết người thuộc trường hợp phạm tội có tính chất côn đồ và tái phạm nguy hiểm.

Do đó HĐXX quyết định tuyên phạt Khôi mức án trên và phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 144 triệu đồng và tiền cấp dưỡng cho con của nạn nhân mỗi tháng 2,5 triệu đồng đến khi trưởng thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm