Ném thư vào buồng tạm giữ, 'xúi' đồng bọn nhận tội thay

Ngày 9-9, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử và tuyên phạt Dương Văn Khôi (45 tuổi) mức án chung thân, Hồ Thị Tuân (59 tuổi, đều trú tại Thái Nguyên) 20 năm tù, cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, Tuân vốn mở một quán nước nhỏ ở khu vực cổng bến xe khách Thái Nguyên. Đến giữa năm 2015, Khôi (khi đó là khách quen, thường đến uống nước) đã đặt vấn đề nhờ Tuân tìm nguồn tiêu thụ ma túy giúp, sẽ được trả công xứng đáng.

Ít ngày sau, Tuân được một phụ nữ tên Thanh (không rõ lai lịch) ngỏ ý muốn mua heroin nên lập tức kết nối với Khôi. Ngày 17-11-2015, cặp đôi này chở nhau bằng xe máy xuống Hà Nội mang theo bốn cây heroin (trị giá 35 triệu đồng/cây) để bán cho Thanh.

Hai bị cáo tại tòa

Chuyến hàng đầu tiên trót lọt, người phụ nữ tên Thanh tiếp tục “đặt hàng” 12 cây heroin (tương đương 352,9 g). Với nguồn hàng dồi dào, ngay sáng hôm sau, Khôi đã chuẩn bị đầy đủ số lượng ma túy mà khách hàng yêu cầu, sau đó cùng Tuân sử dụng xe máy mang xuống Hà Nội.

Tuy nhiên, khoảng 8 giờ sáng 18-11-2015, trong lúc đợi bạn “đối tác” đến lấy ma túy ở gần Bến xe Gia Lâm, Khôi và Tuân đã bị bị lượng Công an quận Long Biên bắt giữ.

Đáng chú ý, theo lời khai của Tuân, khi bị đưa về nhà tạm giữ của Công an quận Long Biên, nhằm lúc đi ngang qua phòng của Tuân, Khôi đã ném một vỏ bao thuốc lá, bên trong chứa mẩu giấy với nội dung nhờ bà Tuân nhận tội thay. Tuy nhiên, hành vi này của Khôi đã lập tức bị các điều tra viên phát hiện.

Tại tòa hôm nay, mặc dù cả hai bị cáo đều không thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu cùng tang vật thu được của cơ quan điều tra, HĐXX đã quyết định tuyên mức án như trên.

Cũng theo hồ sơ, đây không phải lần đầu tiên hai bị cáo phạm tội. Trước đó, cả Tuân và Khôi đều từng hai lần bị phạt tù về các tội danh liên quan đến ma túy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm