Ngày mai mới tuyên án vụ xúc phạm trên ‘phây’

Sau phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào chiều 7-1 tới.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, sau khi chia tay và trả lại quà tặng thì bà T. phát hiện ông N. đã đăng trên Facebook của ông với những nội dung mà bà T. cho rằng vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm bà. Ông N. tự ý đưa lên Facebook (ở chế độ mọi người ai cũng xem được) bốn ảnh nhạy cảm của bà T. và đính kèm nhiều điều thô tục. Bà T. đã nhờ văn phòng thừa phát lại lập vi bằng rồi tố đến Công an quận 2.

Công an quận 2 cho rằng hành vi của ông N. không cấu thành tội phạm và đã xử phạt hành chính ông này 7,5 triệu đồng về hành vi “truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, xúc phạm nhân phẩm, uy tín của người khác” theo Nghị định 174/2013. Sau đó, bà T. nộp đơn khởi kiện yêu cầu ông N. chấm dứt hành vi vi phạm, xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, tổng cộng 35,2 triệu đồng.

Tại tòa, bà T. yêu cầu ông N. phải xin lỗi công khai bà trên ba tờ báo với ba số liên tiếp. Đại diện phía bị đơn chỉ đồng ý xin lỗi nguyên đơn tại tòa, không đồng ý xin lỗi công khai trên báo chí, kể cả trên mạng, vì luật không có quy định.

Nguyên đơn cho rằng Facebook là mạng xã hội có lượt truy cập và phổ biến rộng (hiện ông N. không còn sử dụng Facebook trên), nếu chỉ xin lỗi mỗi bà thì không ai biết rõ sự việc, như vậy là không công bằng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm