Ngày mai xét xử vụ người tình trẻ 'cướp' nhẫn kim cương 7 tỉ đồng

Trước đó, bị cáo này cũng bị truy tố về tội danh trên nhưng theo khoản 4 điều 133, BLHS với khung hình phạt từ 18 đến 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình và được đưa ra xét xử tại TAND TP.HCM. Tuy nhiên sau đó, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết chưa rõ

Kết quả điều tra bổ sung, theo thẩm quyền VKSND quận 2 (TP.HCM) đã hoàn tất cáo trạng đề nghị truy tố Phạm Châu Tony cướp tài sản theo khoản 1, điều 133, BLHS có khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù. Do viện xác định Tony chỉ có hành vi cướp 2 chiếc điện thoại di động của nạn nhân trị giá 410.000 đồng, hành vi cướp nhẫn kim cương 7 tỉ đã được loại trừ vì chưa đủ cơ sở xác định.

Tony trong phiên toà trước đó tại TAND TP.HCM

Phạm Châu Tony là tài năng trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật tóc, từng đoạt giải cao trong cuộc thi Cây kéo vàng toàn quốc. Nạn nhân là nữ đại gia - chủ loạt spa, tiệm tóc ở TP HCM và Vũng Tàu, đồng thời là golf thủ nổi tiếng trong nước. Trong thời gian 2 năm qua, gia đình của Phạm Châu Tony và bị cáo luôn kêu oan cho rằng không có cướp.

Theo cáo trạng, bị cáo và nạn nhân (lớn hơn 22 tuổi) có quan hệ tình cảm với nhau nhiều năm trước. Tối 8-7-2013, bà H lái xe Mercedes đến trạm xe buýt tại khu vực chợ Bến Thành đón Tony đi ăn tại một nhà hàng trên đường Trần Não (quận 2).

Trong khi ăn, Tony nói với người tình cần tiền để chuẩn bị đi làm ăn xa và đề nghị giúp đỡ. Bà H không đồng ý dẫn đến hai bên nảy sinh bất đồng. Ăn xong, bà H lái xe đi lòng vòng đến khu đoạn đường vắng gần khu dân cư Eden, Tony ngồi ghế bên bất ngờ choàng người qua đạp phanh và kéo cần số cho xe dừng lại. Tony đẩy bà H áp sát vào lưng ghế rồi khống chế để tháo chiếc nhẫn có đính kim cương.

Sau một hồi giằng co, bà H bấm hạ cửa kính và kêu cứu. Hai bảo vệ khu dân cư phát hiện chạy đến và gọi điện báo cho công an khu vực. Tony lấy được hai chiếc điện thoại của bà H rơi ra tại hiện trường rồi bỏ trốn dưới gầm cầu ông Hóa (quận 2).

Nhận được tin báo Công an phường Thảo Điền đến hiện trường và phát hiện Tony trốn ở gầm cầu đã đưa về phường làm việc. Kết quả giám định xác định nạn nhân bị đa chấn phương phần mềm và thương tích 7%. Tuy nhiên, bà H không yêu cầu khởi tố Tony về hành vi này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm