Nghi bạn nói xấu, thiếu nữ đánh bạn lãnh án tù

Ngày 23-5, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại, một phần kháng cáo của bị cáo trong vụ NTBN phạm tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo N. tại phiên tòa phúc thẩm ngày 23-5. Ảnh: N.NAM

Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn từ trước, N. nghe người khác nói rằng THD nói xấu mình. Vì vậy, khoảng 22 giờ ngày 20-8-2016, N. và CTKT đến nhà D. ở phường Long Hưng (quận Ô Môn) để "nói chuyện" về mâu thuẫn.

Khi tới quán cà phê gần nhà D., N. nhờ người quen gọi D. ra nói chuyện. Khi D. ra thì liền bị N. dùng nón bảo hiểm đánh D. gây thương tích.

Theo giám định kết luận, D. bị chấn động não, được điều trị ổn định, thương tích 5%.

Kết luận pháp y về độ tuổi vào tháng 11-2016, N. có độ tuổi từ 16 tuổi 10 tháng đến 17 tuổi 4 tháng.

Ngày 21-2, TAND quận Ô Môn phạt N. sáu tháng tù, buộc bồi thường cho bị hại gần 1,4 triệu đồng. Sau đó, đại diện bị hại, bị hại kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt, tăng tiền bồi thường. Đại diện bị cáo, bị cáo kháng cáo xin cho bị cáo hưởng án treo do hoàn cảnh neo đơn (bị cáo ở với bà ngoại hơn 70 tuổi, cha bỏ đi, mẹ đang lao động ở nước ngoài).

Theo đó, tòa tuyên sửa án sơ thẩm, tăng tiền bồi thường tổn thất tinh thần  cho bị hại THD bằng hai tháng lương tối thiểu (tương đương hơn 2,4 triệu đồng), giảm hai tháng tù cho bị cáo, tuyên phạt bị cáo NTBN 4 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo N. phạm tội khi chưa thành niên nên cần được xem xét xử lý theo chính sách nhân đạo của pháp luật. Do đó, tòa đã giảm hai tháng tù cho bị cáo và cho rằng mức hình phạt này là tương xứng với hành vi của bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm