Nghi vợ con bị yểm bùa, đệ tử đổ xăng đốt thầy lang 88 tuổi

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai còn buộc bị cáo bồi thường gần 100 triệu đồng cho gia đình người bị hại.

Nghi vợ con bị yểm bùa, đệ tử đổ xăng đốt thầy lang 88 tuổi ảnh 1
 Bị cáo Huynh lúc tòa nghị án.

Năm 2009, Huynh theo học nghề thầy cúng và bốc thuốc của ông Hai (88 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Trong lần đi hành nghề, ông Hai bị bạn của Huynh chê bai nên tức giận. Ông Hai nói với Huynh: "Bạn mày làm mất danh dự của tao, nếu không hại chết nó tao sẽ giết mày".
Đến năm 2014, vợ và con gái của Huynh bị bệnh, nhiều lần đến nhờ ông Hai bốc thuốc nhưng không khỏi. Huynh nghĩ là do ông Hai trả thù, yểm bùa khiến vợ bị sẩy thai và con gái phải chạy thận. Nhiều lần Huynh xin thầy Hai giải bùa ngải nhưng ông không đồng ý. Ông Hai còn nói: "Thằng nào cãi tao thì thằng đó chết" nên Huynh nảy sinh ý định giết ông để trả thù.
Sáng 30-9-2014, Huynh mua hai chai xăng bỏ trong túi vải chạy từ nhà xuống chỗ thầy Hai. Huynh vào phòng ngủ gặp thầy đang bệnh nằm trên giường, tiếp tục năn nỉ cứu con gái. Bị khước từ, Huynh chạy ra xe lấy hai chai xăng vào, một chai để dưới chân giường, một chai tạt lên tấm mền của thầy rồi bật quẹt gas đốt.
Lửa bùng lên dữ dội, Huynh chạy ra ngoài kêu cháy và cùng mọi người múc nước dập lửa. Ông Hai được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong cùng ngày. 
Sau khi gây án, Huynh về nhà kể cho vợ nghe và được khuyên ra đầu thú. Sau khi vào bệnh viện thăm con gái, Huynh đã đến công an nhận tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm