Ngồi tù vì đòi bồi thường 50 triệu đồng một IC xe máy

Ngày 16-6, TAND TP Hà Nội mở phiên phúc thẩm, tuyên y án Đặng Sơn Tùng (30 tuổi, trú quận Tây Hồ) tám năm sáu tháng tù và Lê Minh Hải (34 tuổi, trú quận Cầu Giấy) bảy năm tù về tội cướp tài sản sau khi có đơn kháng án của các bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 2-6-2015, Lê Minh Hải mượn xe máy của Đặng Sơn Tùng, trong quá trình sử dụng, Hải thấy xe của bạn phát ra những tiếng kêu không bình thường nên mang đến cửa hàng của anh Nguyễn Cảnh Trung (23 tuổi, trú quận Cầu Giấy) sửa chữa.

Tuy nhiên, sau nửa ngày để xe lại quán, Tùng và Hải đến lấy phương tiện nhưng chỉ đi được một lúc thì chiếc xe lại chết máy. Đưa xe vào một cửa hàng sửa chữa khác, Tùng được thông báo chiếc IC của xe đã không còn là IC chính hãng.

Cho rằng bị “luộc” đồ, khoảng 21 giờ cùng ngày, cả hai quay trở lại quán sửa xe của anh Trung. Tại đây, Tùng và Hải cho rằng anh Trung đã tráo IC xe máy nhưng chủ cửa hàng nhất quyết phủ nhận, đồng thời ngỏ ý Tùng mang xe đến để sửa chữa bù.

Đặng Sơn Tùng (bìa trái) cùng đồng phạm tại tòa.

Thế nhưng nỗi ấm ức về việc bị tráo đồ không vơi, chập tối 6-6-2015, Tùng và Hải dẫn theo hai đối tượng đến gặp anh Trung. Tại đây, Tùng cùng đồng bọn đánh anh Trung và nhân viên hòng đòi bồi thường con IC bằng tiền.

Để yên ổn làm ăn, anh Trung buộc phải thừa nhận việc đánh tráo IC xe máy và chấp thuận bồi thường 7 triệu đồng cho Tùng cùng đồng bọn. Được nước lấn tới, các đối tượng tiếp tục bắt anh Trung phải viết giấy thỏa thuận sẽ bồi thường số tiền lớn hơn.

Chiều 7-6-2015, anh Trung đưa cho Tùng cùng đồng bọn 30 triệu đồng nhưng vẫn không thể yên chuyện. Ngay trong đêm đó, các đối tượng lại quay lại cửa hàng để đòi thêm 20 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, lần này cả nhóm đã bị lực lượng công an bắt quả tang.

Liên quan đến tội phạm của Tùng, Hải, Vũ Văn Tân cùng Vũ Khánh Dương cũng đã bị cấp tòa sơ thẩm tuyên phạt bảy năm tù và sáu năm sáu tháng tù, đều theo tội cướp tài sản. Vậy nhưng sau phiên tòa sơ thẩm, hai đối tượng này không kháng cáo và cũng không bị kháng nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm