Người bị dơ cứ đòi vào nhậu, bị đánh chết

Xử sơ thẩm trước đó, TAND TP.HCM đã chuyển tội danh Tuấn sang tội cố ý gây thương tích và phạt năm năm tù (trong khi VKSND đề nghị phạt 17-18 năm tù).
HĐXX phúc thẩm đồng tình với nhận định cấp sơ thẩm cho rằng kháng nghị của VKSND không có căn cứ. Bởi mục đích, động cơ phạm tội của bị cáo không nhằm tước đoạt sinh mạng của nạn nhân nên không thể nói là phạm tội giết người.
Theo hồ sơ, trưa 1-8-2013, Tuấn cùng bạn bè đang ngồi nhậu tại chòi lá trên bãi đất trống thì nạn nhân Huỳnh Văn Liêm đi ngang, được mọi người rủ vào nhậu chung. Nhậu một lúc, ông Liêm làm rơi nón xuống ao nên xuống vớt. Do người ông dính bùn, mọi người nói ông đi tắm mới cho vào chòi nhậu tiếp. Ông Liêm không chịu, Tuấn đóng cửa chòi không cho ông vào.
Không được vào chòi, ông Liêm dùng cây đập phá làm cửa chòi bung ra. Một người trong bàn nhậu đẩy ông Liêm ngã xuống đất, tát liên tiếp vào mặt ông rồi bỏ về. Ông Liêm vẫn tiếp tục dùng cây đập phá chòi, đẩy ngã xe của Tuấn nên Tuấn bực tức đạp ông ngã xuống ao.

Người bị dơ cứ đòi vào nhậu, bị đánh chết ảnh 1
 Bị cáo tại tòa

Lên được bờ, ông Liêm chửi mắng, hăm dọa Tuấn. Lúc này Tuấn ra nhặt khúc cây dọa đánh. Ông Liêm bỏ chạy, Tuấn đuổi theo. Chạy một đoạn, ông Liêm dừng lại, tiếp tục chửi mắng, thách thức Tuấn. Tuấn đã dùng cây đánh nhiều cái vào đầu ông Liêm, ông Liêm giơ tay đỡ thì bị trúng vào mặt, vào tay... Mọi người đến can ngăn, kéo Tuấn ra, còn ông Liêm bị ai đó đạp ngã. Sau đó Tuấn cởi quần đùi, quần lót của ông Liêm ném xuống ao để ông “xấu hổ” không tiếp tục đuổi theo gây sự nữa rồi bỏ về.
Sự việc chấm dứt ở đây. Sáng hôm sau, người dân phát hiện ông Liêm nằm chết tại bãi đất trống. Theo kết quả giám định, nạn nhân chết do chấn thương sọ não, sặc nước và có sử dụng rượu.
Sau phiên xử sơ thẩm, VKSND kháng nghị không đồng ý với việc chuyển tội danh của tòa và đề nghị tăng án bị cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm