Người chủ mưu 'cướp vợ' 17 tuổi gây xôn xao nói gì?

Ngày 8-2, lãnh đạo Huyện ủy Quỳ Hợp cho biết đã nhận được báo cáo từ Công an huyện Quỳ Hợp xác minh sự việc lợi dụng "trộm vợ" để bắt giữ người. Tuy nhiên, qua điều tra cho thấy anh Biển và ba đối tượng đã có hành vi phạm pháp luật nhưng chưa đủ mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Do đó, sẽ xử lý hành chính anh Biển và các đối tượng.

Cô gái bị các thanh niên bắt, ép buộc lên xe máy. (Ảnh cắt từ video clip)

Cụ thể, sau gần một năm thích rồi thương nhớ em VTH (SN 2000, dân tộc Thái, trú bản Quắn, xã Liên Hợp), Biển ngỏ lời yêu nhưng không được em H. đồng ý. Ngày 2-2, biết địa điểm em H. sẽ bắt xe vào Nam làm việc, Biển đi nhờ một nhóm bạn nam đến bắt, ép em H. lên xe máy để chở về nhà Biển làm vợ.

Em H. hoảng sợ, la hét thảm thiết, cố vùng khỏi xe máy. Khi em H. xuống khỏi xe máy, các thanh niên tiếp tục bắt giữ, ôm lấy người, ép buộc em lên xe. H. không chịu lên xe, có một phụ nữ đứng bên đường nói lớn "thả ra đi, nó không ưng thì thôi". Lúc này có một chiếc ô tô con chạy qua đoạn đường này. Em H. vùng thoát được khỏi các thanh niên, bỏ chạy.

Sực việc lợi dụng tục "trộm vợ" này được người dân quay clip và đưa lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Anh Biển nói: "Biết em H. đi làm, tôi sợ em H. vào trong kia là yêu người khác nên tôi bắt về để làm đám cưới rồi cùng đi vào Nam làm việc". Anh Biển cũng không ngờ là "trộm vợ" không được mà còn đứng trước nguy cơ bị xử phạt.

Theo ông Hồ Lê Ngọc, Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp, thời gian tới huyện sẽ tăng cường vận động người dân xóa bỏ hủ tục, để tránh việc lợi dụng phong tục phục vụ cho việc buôn bán người. Đồng thời tránh người dân vi phạm pháp luật, hôn nhân, gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm