Người đàn ông lãnh án chung thân cho rằng mình bị 'giăng bẫy'

Khi dẫn đến phòng xét xử và giờ nghị án, Toán đều ngước cổ nhìn xuống phía dưới tìm vợ, con nhưng cả vợ và con của Toán đều không đến tham dự phiên tòa để “cha con nhìn thấy nhau”.

Theo hồ sơ, khoảng 21 giờ đêm 10-6, Toán đang ở nhà thì có hai người đàn ông đến giới thiệu tên là Minh và Tuấn. Sau khi trò chuyện, làm quen, Minh và Tuấn nói với Toán cần mua “hàng” 2 bánh heroin với giá 290 triệu đồng. Toán gật đầu đồng ý “tìm hàng”. Trưa hôm sau, Toán gọi điện thoại cho Lầu Bá Xồng (mang quốc tịch Lào) đặt mua 2 bánh heroin.

Bị cáo Vi Văn Toán.

Đến sáng 12-6, Xồng gọi cho Toán hẹn địa điểm xem “hàng”. Toán và Xồng bên thỏa thuận mức giá 125 triệu đồng/bánh và đàn em của Xồng sẽ mang ma túy đến nhà giao tận tay cho Toán.

Sáng hôm sau (13-6), Minh gọi điện thoại hỏi Toán “đã có hàng chưa, chiều sẽ đến lấy”. Sau khi nhận 2 bánh heroin từ đàn em của Xồng, Toán đang giao dịch bán lại cho Tuấn và Minh thì công an ập vào bắt giữ.

Lúc này, lợi dụng địa hình miền núi hiểm trở, Tuấn và Minh bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Toán cho rằng do nghèo khổ nên khi bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia mua bán ma túy và bị “giăng bẫy”.

 HĐXX sơ thẩm tuyên án.

Toán từng có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy và bỏ trốn khỏi nơi giam. Đó là năm 1998, Toán bị TAND tỉnh Nghệ An xử phạt 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong quá trình thi hành án tại Trại giam số 3 (Bộ Công an), Toán bỏ trốn khỏi phòng giam nhưng bị bắt trở lại và bị TAND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xử phạt 16 tháng tù vì tội bỏ trốn khỏi nơi giam. Tháng 10-2010, Toán ra tù trở về nhà sinh sống.

HĐXX nhận định việc truy tố Toán về tội mua bán trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội. Bị cáo Từng lĩnh án về tội danh này nhưng vẫn tiếp tục phạm tội, cần xử phạt nghiêm minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm