Người đi tù kiện người đã chết đòi 300 triệu đồng

Ngày 13-9, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã hủy bản án sơ thẩm về việc đòi nợ của ông NNM (người đang chấp hành bản án 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 28-9-2009, ông M. cho ông ĐPH vay 300 triệu đồng có làm biên nhận cùng ngày, có chữ ký của ông H. Theo đó, hai bên thỏa thuận ông H. vay số tiền trên với lãi suất 5%/tháng, vay trong 10 ngày. Ông H. đưa cho ông M. các giấy tờ nhà đất của gia đình mình.

Ngày 5-9-2011, ông M. bị bắt tạm giam và sau đó bị xử phạt 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản (hiện đang chấp hành án). Do ông H. không thực hiện đúng theo thỏa thuận trả nợ nên ông M. ủy quyền cho bà LTBT kiện ông H. ra TAND quận Thốt Nốt vào ngày 25-5-2014.

Sau khi thụ lý đơn kiện của ông M. TAND quận Thốt Nốt xác định bị đơn là ông H. đã chết trước đó một năm. Tòa sơ thẩm đã ra quyết định đình chỉ giải quyết với lý do bị đơn đã chết.

Sau đó, ông M. khởi kiện lại yêu cầu vợ con ông H. "thay mặt" trả nợ. Tòa sơ thẩm đã thụ lý và giải quyết vụ án theo quan hệ pháp luật là tranh chấp hợp đồng vay tài sản trong khi biên nhận nợ chỉ có một mình ông H. ký tên.

Tòa phúc thẩm ngày 13-9 đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vì cho rằng cấp sơ thẩm xác định sai quan hệ pháp luật, dẫn đến giải quyết sai về nội dung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm