Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố'

Chiều 15-7, sau 2 ngày xét xử, TAND tỉnh Vĩnh Phúc đã tuyên án các bị cáo trong vụ “quan tại diễu phố”.

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 1
Các bị cáo nghe toà tuyên án. Ảnh: Tuyến Phan

Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, gia đình bị hại cho rằng mức án quá nhẹ, bỏ lọt tội phạm nên đã ùa lên phản đối, xô xát với lực lượng cảnh sát làm một nữ cảnh sát té ngã, bị thương nhẹ.
Trước đó, ngay từ những phút đầu tiên, gia đình bị hại tiếp tục gây náo loạn phòng xử khi tỏ ra bức xúc và lớn tiếng với các bị cáo ở hàng ghế bên cạnh. Người nhà nạn nhân cho rằng, các bị cáo đã không thành khẩn khai báo, khiến cho vụ án chưa thể có kết luận rõ ràng.
Lực lượng cảnh sát phải can thiệp và khuyên bảo người nhà nên bình tĩnh nhưng họ vẫn gây mất trật tự phòng xử.
Toà phải cho thư kí điểm danh các bị cáo và người liên quan có mặt, yêu cầu mọi người giữ trật tự để phiên tòa được bắt đầu. Lúc này, người nhà bị hại mới chịu dừng lại.
Ngay sau khi toà vừa tuyên án, nhiều người gây náo loạn phòng xử.
Trước đó, trong phần tuyên án, toà nhận định, hành vi giết người của các bị cáo mang tính chất côn đồ, có nhiều bị cáo tái phạm nguy hiểm, gây phẫn nộ cho gia đình nạn nhân và xã hội.
Trong vụ án, Phùng Mạnh Tuấn là người cầm đầu, đạp nạn nhân xuống nước, đây là nguyên nhân chính dẫn tới nạn nhân chết ngạt. Toà phạt bị cáo này án chung thân
Bị cáo Đặng Quốc Tú mặc dù liên tục kêu oan nhưng lời khai của các bị cáo còn lại và chứng cứ cho thấy đủ căn cứ để kết luận Tú phạm tội. Toà phạt bị cáo này án chung thân.
Các bị cáo Phùng Đắc Tú 22 năm tù, Nguyễn Văn Định: 17 năm tù, Nguyễn Văn Tình: 16 năm, Nguyễn Văn Bính: 9 năm cùng về tội Giết người.
Nguyễn Anh Tuấn 3 năm về tội che giấu tội phạm, Nguyễn Duy Hiệp 2 năm 6 tháng về tội không tố giác tội phạm.
Ngoài ra, buộc các bị cáo liên đới bồi thường hơn 240 triệu cho gia đình bị hại, 69 triệu bồi thường tổn thất tinh thần và cấp dưỡng cho 2 cháu nhỏ hơn 500.000 đồng/tháng/cháu đến khi đủ 18 tuổi.
Về phần ông Đặng Khánh Dũng, do sự việc xảy ra tại tòa nhà của ông này nhưng lại không trình báo cơ quan, đó đó đã xử phạt hành chính.

Ngày 16 và 17-3, ông Dũng gọi cho các bị cáo là theo yêu cầu của công an. Do đó không đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự ông này.

Trước đó, ngày 6-9-2013, tại phiên sơ thẩm lần 1, TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt Phùng Mạnh Tuấn án tử hình; Đắc Tú, Quốc Tú cùng lĩnh án chung thân. Ba đồng phạm về tội Giết người là Nguyễn Văn Tình lĩnh 18 năm, Nguyễn Văn Định 20 năm, Nguyễn Văn Bính 12 năm. Hiệp bị phạt 30 tháng do Không tố giác tội phạm, Nguyễn Anh Tuấn lĩnh 3 năm do Che giấu tội phạm.

Ngày 6-3, phiên phúc thẩm được mở theo kháng cáo của 6 bị cáo, kháng cáo của gia đình bị hại và kháng nghị của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy nhiên sauphần thủ tục, HĐXX đã tuyên hủy án, yêu cầu điều tra lại do phát hiện nhiều sai phạm về thủ tục tố tụng.

Tại phiên xử sơ thẩm lần 2 này, sau khi nghe tòa tuyên án, gia đình bị hại đã đại náo “công đường” như trên.

Một số hình ảnh người nhà nạn nhân đại náo phiên toà:

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 3

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 4

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 5

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 6

Người nhà gây náo loạn khi nghe toà tuyên 'vụ quan tài diễu phố' ảnh 7

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...