Người nước ngoài thuê ô tô đi... cướp

(PLO)- Sáng 26-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Fiyoj Mehraban (SN 1978, quốc tịch Iran) một năm tù về tội cướp giật tài sản.

Chiều 30-9-2015, bà Nguyễn Thị Thạnh, chủ cửa hàng tạp hóa ở ấp 4 (xã Phạm Văn Hai, Bình Chánh), đang bán hàng thì có chiếc ô tô đến dừng xe trước tiệm. Ba người nước ngoài bước xuống xe, hai người vào hỏi mua lon Cocacola, một gói thuốc Jet rồi đưa 500.000 đồng. 

Bị cáo người Iran tham gia vụ cướp giật được dẫn giải về trại giam.

Bà Thạnh lấy 4 tờ 100.000 đồng để thối lại thì hai người này không đồng ý mà ra dấu muốn tiền 200.000 đồng. Bà Thạnh gọi chồng mang tiền ra thối. Khi chồng bà vừa lấy xấp tiền (2,7 triệu đồng) ra, bất ngờ hai người khách ngoại quốc này giật lấy tiền trên tay hai vợ chồng bà rồi lên xe tẩu thoát.

Lần theo biển số xe ô tô, công an bắt được Fiyoj. Fiyoj khai mình là một trong ba người tham gia vụ cướp nhưng chỉ làm nhiệm vụ cảnh giới. Hai đối tượng trực tiếp gây án là Ilim và Symk nhưng không rõ lai lịch. Sau khi cướp xong, Fiyoj được chia 2,2 triệu đồng. Fiyoj về lại khách sạn, còn đồng bọn bỏ đi đâu không rõ…

- Chiều 26-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và cũng tuyên phạt Choobani Sgirvani Mehdi (SN 1983, quốc tịch Iran) một năm một tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Sáng 28-9-2015, Mehdi đến ngân hàng thuộc phường Bến Nghé (quận 1) để đổi 200 USD ra tiền VNĐ. Sau khi nhân viên chi nhánh đổi tiền xong, Mehdi đưa ra một tờ 100 USD nữa và yêu cầu cho đổi tờ 100 USD khác có hình ngôi sao in trên số serie.

Nhân viên đưa cho Mehdi xấp tờ tiền 48 tờ 100 USD để lựa tờ tiền theo yêu cầu. Lợi dụng lúc nhân viên không để ý, Mehdi lấy trộm 16 tờ. Lấy xong Mehdi giả vờ không đổi nữa rồi đưa xấp tiền lại. Kiểm tra thấy mất tiền, nhân viên cùng bảo vệ của chi nhánh đuổi theo chừng vài chục mét thì bắt được Mehdi giao cơ quan công an xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.