Người 'thích' ở tù hơn ở ngoài

Ngày 18-8, TAND TP Cần Thơ xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm, phạt Đỗ Văn Tài (25 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Đỗ Văn Tài tại phiên tòa phúc thẩm ngày 18-8. Ảnh: NN

Theo tòa, bị cáo có quá trình phạm pháp kéo dài (liên tục từ năm 16 tuổi – PV) và chưa bồi thường cho người bị hại, lý do kháng cáo không có gì mới nên tòa không chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Theo hồ sơ, khoảng 23 giờ ngày 6-10-2016, Tài chạy xe máy từ huyện Cờ Đỏ đến bến xe quận Ô Môn (TP Cần Thơ) thì cho xe vượt lên nên va chạm với xe của LHT chạy cùng chiều. Từ đó hai bên xảy ra cự cãi.

Tài tiếp tục chạy xe vào bến xe quận Ô Môn thì T. và một người khác đuổi theo. Hai người này cầm nón bảo hiểm đi đến thì Toại lấy cây tua vít (đễ sẵn trong cốp xe) đâm T.. Sau đó, Tài lên xe bỏ đi.

T. được đưa đến viện điều trị, hai tuần sau thì xuất viện. Theo kết luận giám định, thương tích của T. là 13%.

Được biết, từ năm 16 tuổi, Tài đã nhiều lần trộm cắp nên bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính và đưa vào trường giáo dưỡng. Đang ở trường giáo dưỡng thì Tài phạm tội giết người và bị tòa tuyên phạt 4 năm tù. Ra tù vào tháng 9-2012 thì đến tháng 1-2014, Tài lại bị TAND phạt một năm sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Ra tù vào tháng 5-2015 thì đến tháng 10-2016 lại tiếp tục có hành vi như trên và nay bị cáo phải tiếp tục thi hành bản án 5 năm tù nữa. Tính ra, từ lúc 16 tuổi đến nay 25 tuổi, thời gian bị cáo ở trong trại cải tạo nhiều hơn thời gian ở nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm