Người tố bị hiếp dâm 2 lần gửi đơn xin đi tù: Xử sao?

Trao đổi về lá "đơn xin đi tù", LS Chu Văn Hưng (Đoàn LS TP.HCM) khẳng định yêu cầu của bà L., tác giả bức thư, chắc chắn sẽ không được chấp thuận.
Theo LS Hưng, pháp luật quy định một người bị đi tù trước tiên phải có hành vi phạm tội theo quy định của BLHS, bị khởi tố, truy tố và bị xét xử bởi một bản án có hiệu lực pháp luật. Và bản án này đã tuyên một hình phạt tù có thời hạn nhất định cho một đối tượng cụ thể.
Pháp luật hiện hành không cho phép một công dân bình thường có quyền xin tự trút bỏ tư cách công dân cũng như xin đi tù.
Nếu không đồng ý với quyết định không khởi tố vụ án của CQĐT, bà L. có quyền làm đơn khiếu nại theo khoản 2 điều 108 BLTTHS.

Đơn xin đi tù của bà L. Nguồn: Internet

"Đơn xin đi tù của bà L. không phải là tin báo tố giác tội phạm, nội dung đơn không chứa nội dung tự thú về một hành vi phạm tội. Về nguyên tắc, cơ quan công an có quyền không tiếp nhận và không thụ lý giải quyết đơn của bà. L."- LS Hưng nói thêm.
Sự việc bắt nguồn từ việc bà T.P.T.L đến cơ quan công an huyện Tân Thạnh, Long An tố giác bị HLA hiếp dâm bà trong đêm.
Theo bà L., khoảng 20h ngày 20-6, A. mở cửa sau vào nhà bà L.. Thấy bà đang ngủ cùng hai con nhỏ, A. liền dùng dao khống chế, ép buộc bà L. quan hệ tình dục, nếu không sẽ xử cả ba mẹ con.
Lúc đó, hai con của bà L. (7 tuổi và 3 tuổi) đang nằm trên giường nên A. yêu cầu nạn nhân xuống đất để thực hiện hành vi. Sau khi "quan hệ" một lần, bà L. quá mệt nên xin A. cho nấu mì ăn, A. đồng ý.
Bà L. ăn mì xong thì A. tiếp tục hiếp dâm bà L. lần thứ hai rồi bỏ về nhà.
Ngày 22-8-2017, CQĐT ra quyết định không khởi tố vụ án vì lý do không có sự việc phạm tội.
Bức xúc, bà L. đã viết ‘đơn xin đi tù’ với mong mỏi được trút bỏ quyền công dân, được đi tù càng sớm càng tốt, càng lâu càng tốt...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...