Nguyên Chánh thanh tra bị tố nhận tiền chạy chức nói gì

Tại phiên tòa xử sơ thẩm vụ 7 cán bộ Thanh tra giao thông (sở GTVT TP Cần Thơ) nhận hối lộ vào chiều 22-6, bị cáo Dương Minh Tâm khai trước tòa là đã đưa 370 triệu đồng cho ông Trương Văn Phúc – nguyên Chánh Thanh tra Sở GTVT TP Cần Thơ để được bổ nhiệm làm Phó Chánh Thanh tra. Liên quan đến thông tin này, tối 22-6, trao đổi qua điện thoại với PV báo Pháp Luật TP.HCM, ông Phúc đã phủ nhận thông tin này.

“Quá trình Công an TP Cần Thơ điều tra vụ án đã có thông tin này và tôi đã trình bày cặn kẽ cũng như đối chất để làm rõ. Tôi đã khẳng định không có và không biết việc này. Trong kết luận điều tra của Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã kết luận, thể hiện việc này”, ông Phúc khẳng định.

Cũng theo ông Phúc, quy trình bổ nhiệm cán bộ trong đó có chức danh Phó Chánh Thanh tra GTVT theo quy định là lấy ý kiến từ cơ sở sau đó Chánh văn phòng Sở GTVT sẽ có tờ trình về nhân sự cho tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc xem xét và người ký quyết định bổ nhiệm là Giám đốc Sở. Trong quy trình này Chánh Thanh tra không thể nào can thiệp hay có quyền quyết định mà đây là đánh giá và thống nhất của tập thể. Việc bổ nhiệm cán bộ từ cấp trưởng, phó phòng trở lên đều có quy định cụ thể. 

Như đã thông tin, trong phiên xử chiều nay (22-6) xét xử 7 cán bộ thanh tra giao thông nhận hối lộ, bị cáo Dương Minh Tâm (37 tuổi, nguyên phó chánh TTGT Sở GTVT TP Cần Thơ) khai chi 370 triệu để được bổ nhiệm lên chức (từ đội trưởng TTGT lên phó chánh thanh tra Sở).

Bị cáo Tâm khai tại tòa. Ảnh: NHẪN NAM

Luật sư hỏi bị cáo Tâm cụ thể đã chi cho ai? Bị cáo Tâm khai chi cho ông Phúc (Trương Văn Phúc) thời điểm đó đang là phó chánh thanh tra, khi các bị cáo bị bắt ông Phúc đang là chánh thanh tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm