Nguyên đơn có hai yêu cầu, tòa chỉ xử một rồi ‘chữa cháy’

Như Pháp Luật TP.HCM từng thông tin, ngày 7-3, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên xử phúc thẩm nhưng phải hoãn theo yêu cầu của ông Nhằm. Sau đó, ông Nhằm đã gửi đơn tố cáo HĐXX sơ thẩm đến các cơ quan chức năng.

Theo hồ sơ, ông Nhằm cho rằng ông Hợp lấn chiếm 955 m2 đất của mình nên khởi kiện yêu cầu TAND huyện Krông Năng buộc ông Hợp trả đất và xác định ranh giới giữa hai thửa đất. Xử sơ thẩm hồi tháng 11-2015, TAND huyện Krông Năng bác yêu cầu đòi đất của ông Nhằm nhưng không đề cập gì đến yêu cầu xác định ranh giới đất. Vài ngày sau, ông Nhằm bất ngờ nhận được thông báo sửa chữa, bổ sung bản án của tòa sơ thẩm. Theo đó, bản án được thêm vào nội dung không chấp nhận yêu cầu xác định ranh giới đất giữa hai hộ gia đình. Bản án gốc mà tòa sơ thẩm chuyển lên tòa phúc thẩm cũng có đầy đủ nội dung hai yêu cầu của ông.

Ông Nhằm kháng cáo. Tháng 12-2015, VKSND tỉnh Đắk Lắk cũng kháng nghị đề nghị tòa phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại. Theo VKS, tòa sơ thẩm ra thông báo thụ lý vụ án không có nội dung “yêu cầu tòa xác định ranh giới giữa hai thửa đất”, bản án lại ghi nhận không chấp nhận yêu cầu xác định ranh giới giữa hai hộ gia đình là không rõ ràng, không đúng pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm