VỤ “CÔNG TY LUẬT KIỆN ĐÒI… 500.000 ĐỒNG”

Nguyên đơn có nhiều yêu cầu khởi kiện

Theo đơn khởi kiện ngày 11-2, công ty có nêu: Vợ chồng bà Tâm liên tục gọi điện thoại và đến công ty quấy rối, la hét để đòi lại 10 triệu đồng; vu khống công ty đã đòi thêm 150 triệu đồng… Trên cơ sở đó, công ty này đề nghị tòa buộc vợ chồng bà Tâm chấm dứt hành vi xâm phạm danh dự, uy tín; xin lỗi, cải chính công khai; bồi thường 20 triệu đồng; thanh toán cho công ty tiền thuế VAT 500.000 đồng. Tuy nhiên, theo thông báo ngày 2-3 thì TAND quận 12 đã trả lại đơn này với lý do: Đối với hai yêu cầu đầu, các chứng cứ mà công ty nộp cho tòa án không chứng minh được có việc vợ chồng bà Tâm đã gây rối, la hét, đe dọa công ty. Kế tiếp, ngày 27-3, công ty nộp đơn khởi kiện thứ hai chỉ nêu một yêu cầu đòi tiền thuế VAT và đã được TAND quận 12 ra thông báo thụ lý vụ án vào ngày 8-4.

Đến ngày 11-5, công ty nộp đơn khởi kiện bổ sung đề nghị tòa buộc vợ chồng bà Tâm xin lỗi, cải chính công khai đối với công ty về việc đã vu khống công ty đòi thêm 150 triệu đồng và cho rằng luật sư T. làm việc không nhiệt tâm, không có trách nhiệm, không thực hiện bất cứ công việc gì cho họ mà vẫn nhận tiền.

TS

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...