Nhà nghèo, vợ sắp sinh nên… đi cướp (!)

Hồ sơ thể hiện ngày 13-8-2015, sau khi chở bạn gái về Hóc Môn, Hậu chạy xe Wave về nhà. Đến trước số nhà 40 Lương Minh Nguyệt (quận Tân Phú), thấy anh Trịnh Văn Quyền đang xài điện thoại nên Hậu quay xe lại áp sát, dùng tay trái giật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy. Lúc này anh Quyền tri hô và đuổi theo. Được một đoạn, Hậu bị va quẹt với xe khác nên bị ngã. Khi bị đuổi kịp, Hậu cầm ghế sắt dọa và ném lại điện thoại di động E71 vừa giật được để tẩu thoát nhưng bị người dân bắt giữ.

Tại tòa, Hậu khai vì quá nghèo, vợ lại sắp đến kỳ sinh con nên túng quá làm liều. Tuy nhiên, lý do này bị tòa lập tức bóc mẽ. Tòa hỏi Hậu vợ có bầu mấy tháng, khi nào sinh, Hậu trả lời không biết. Tòa hỏi sao đã có vợ rồi mà còn có bạn gái, bị cáo cúi đầu im lặng. Hỏi giá chiếc điện thoại cướp giật nếu bán thì được bao nhiêu, Hậu trả lời khoảng vài trăm ngàn đồng. “Số tiền đó có đủ lo cho vợ sinh không?” - chủ tọa vặn. Hậu lí nhí trả lời “không đủ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...