Nhân viên đội trật tự cảnh quan đô thị lừa đảo

Bị cáo trong vụ án này là Nguyễn Quốc Chinh (57 tuổi, trú ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), là công nhân đội quản lý trật tự Cảnh quan đô thị thành phố Buôn Ma Thuột.

Theo cáo trạng, từ tháng 2-2015 đến tháng 7-2016, do nợ nần nên Chinh tự bịa ra thông tin gian dối là có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm vào ngành Công an và bệnh viện.

Do tin tưởng vào những điều Chinh nói nên đầu năm 2015 bà H. (trú phường Tân Thành) có đưa 540 triệu đồng cho Chinh để  xin cho con gái vào ngành công an. Còn gia đình bà P. (trú ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) có đưa Chinh 100 triệu đồng để xin cho con trai vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Tổng số tiền Chinh nhận của 2 gia đình trên là 640 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Chinh không liên hệ với cơ quan, tổ chức nào  như lời hứa hẹn mà chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để trả nợ và sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến thời gian hẹn, không thấy Chinh xin được việc như đã hứa nên hai gia đình đã trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Trước tòa, bị cáo Chinh cũng đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình điều tra Chinh đã khắc phục cho gia đình bà H. số tiền 100 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Chinh 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...