Nhân viên lấy hơn nửa tỉ của công ty đi đánh đề

Theo hồ sơ, Công ty cổ phần thiết bị vệ sinh Caesar Việt Nam có vốn 100% nước ngoài có chi nhánh tại KCN Tân Tạo, quận Bình Tân. Ngày 12-3-2013, công ty Caesar nhận Trung vào làm việc với nhiệm vụ là nhân viên kinh doanh phụ trách bán hàng và thu tiền tại khu vực quận Bình Tân, quận 6 và đường Lý Thường Kiệt.

Vào cuối tháng 7-2013, thấy số nợ do Trung phụ trách thu còn quá cao, công ty cử người cùng Trung đến các cửa hàng đối chiếu nợ, phát hiện khoản tiền chênh lệch hơn lớn mà Trung không nộp cho công ty. Công ty làm đơn tố cáo Trung ra cơ quan công an.

Nguyễn Đức Trung tại TAND TP.HCM.Ảnh: Hoàng Yến

Điều tra, công an xác định từ tháng 5 đến tháng 7-2013, Trung thu tiền rồi không nộp về công ty mà giữ lại tiêu xài cá nhân hơn 556 triệu. Trong đó, Trung dùng thủ đoạn gian dối ký giả chữ ký khách hàng hoặc tự ghi thêm vào liên hoá đơn màu vàng nội dung "đã nhận hoá đơn và chưa thanh toán tiền" hoặc "chưa thanh toán" hay "đã nhận phiếu nhận hàng". Số tiền chiếm đoạt Trung dùng để ghi số đề.

Tổng cộng Trung đã gian dối giả chữ ký của khách hàng trên 54 hoá đơn của 19 cửa hàng với tổng số tiền chiếm đoạt là hơn 195 triệu đồng và tự ý sử dụng hơn 360 triệu đồng vào mục đích cá nhân.

Trong vụ án này, do Trung xác định không quen biết ai và không ai là người ghi số đề cho Trung nên chưa đủ căn cứ xử lý về hành vi đánh bạc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm