Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng

Nhân viên ngân hàng làm giả hồ sơ, chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng ảnh 1
Bị cáo Nguyễn Văn Trường

Ngày 10-6, xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Trường (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trường được nhận vào làm tại một ngân hàng vào tháng 4-2009 với vị trí chuyên viên giao dịch tín dụng, thuộc Phòng Giao dịch Tân Phú (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM).
Nhiệm vụ chính của Trường là kiểm tra hồ sơ khách hàng, soạn thảo hợp đồng, trình lãnh đạo phê duyệt và thực hiện giải ngân, thu nợ đối với khách hàng. Vì vậy Trường có tên đăng nhập và mật khẩu trong hệ thống để đăng nhập sử dụng mạng nội bộ.
Trong quá trình làm việc, Trường đã vay mượn tiền cá nhân để kinh doanh, sau đó chơi cá độ bóng đá thua sạch. Để có tiền trả nợ, Trường nghĩ ra cách chiếm đoạt tiền của ngân hàng bằng cách tạo các khế ước vay nợ giả mạo.
Từ ngày 19-8 đến 15-9-2011, Trường đã sử dụng hệ thống hạch toán nghiệp vụ giao dịch tín dụng của nội bộ ngân hàng để xác lập thông tin khách hàng giả, tạo bốn khế ước vay nợ.
Tiếp theo, Trường dùng tên đăng nhập, mật khẩu của giám đốc Phòng Giao dịch (do trước đó có lần giao cho Trường thực hiện dùm một số việc khi không có mặt) phê duyệt giải ngân, chiếm đoạt gần 4,1 tỉ đồng của ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm