Nhân viên trộm 8.000 lít dầu của hãng máy bay Jetstar

Bốn bị cáo khác từ một năm sáu tháng đến hai năm án treo về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. 

Nhân viên trộm xăng dầu
Phiên tòa sáng 2-8

Theo hồ sơ, Công ty Jetstar phân công chở các thợ máy, kỹ sư đến nơi tàu bay của hãng đỗ trong cảng hàng không Tân Sơn Nhất để kiểm tra, bảo trì động cơ. Trong quy trình bảo dưỡng, các thợ máy, kỹ sư phải xả dầu Jet A1 tại nhiều điểm trên máy bay để lấy mẫu kiểm. Thành, Hưng và Hùng có nhiệm vụ đổ số dầu này vào thùng, chuyển đến khu bảo quản để xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, lợi dụng sơ hở trong quản lý và vận chuyển dầu Jet A1 của Công ty Jetstar. Từ giữa tháng 12-2014 đến cuối tháng 1-2015, cả ba đã trộm cắp hơn 8.100 lít dầu đem bán cho Vũ Thế Hưng, Vũ Văn Dũng (thợ vá lốp xe), thu lời hơn 90 triệu đồng. Số tiền này Thành, Hưng và Hùng chia nhau, mỗi người hưởng 30 triệu đồng.

Phần hai thợ vá lốp thông qua người quen bán tiếp cho một đầu mối tiêu thụ khác với giá gần 400.000 đồng/30 lít, hưởng lợi hơn 13 triệu đồng. Khi đường dây này tiêu thụ được khoảng 2.000 lít thì bị cơ quan điều tra phát hiện, bắt quả tang.

Quá trình điều tra, công an xác định một số cá nhân là kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, trưởng phòng hỗ trợ bảo dưỡng thuộc Công ty Jetstar đã thiếu trách nhiệm, để nhóm này trộm cắp dầu Jet A1 đem bán ra ngoài mà không phát hiện. Tuy nhiên, hãng này đề nghị không xử lý hình sự với số cán bộ này và đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với họ nên cơ quan điều tra đã không khởi tố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm