Nhân viên trộm vàng rồi dàn cảnh bị bắt cóc

HĐXX chấp nhận giảm án cho bị cáo Phan Bá Trình từ 10 năm tù còn chín năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lý do bị cáo chưa thành niên và bị ảnh hưởng chất độc da cam.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương còn tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Xuân hai năm tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Lê Văn Bốn hai năm tù về tội che giấu tội phạm. Hai bị cáo này không kháng cáo.

Theo hồ sơ, Kỳ là nhân viên của một tiệm vàng ở phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương. Hằng ngày sau khi đóng cửa, Kỳ có trách nhiệm đưa nữ trang, vàng và tiền vào trong két sắt cất giữ và khóa lại.

Tối 21-10-2013, sau khi đóng cửa, sẵn có chìa khóa két sắt trong tay, Kỳ nổi lòng tham, trộm gần 80 lượng vàng và khoảng 83 triệu đồng rồi bỏ trốn về quê. Tại đây, Kỳ gặp Trình (ngụ gần nhà Kỳ ở Thanh Hóa) nên kể lại chuyện trộm vàng và đưa tài sản cho Trình cất giấu (trị giá hơn 2,1 tỉ đồng). Ngoài ra, Kỳ còn đưa Xuân giấu giúp một bịch vàng nữ trang.

Để che giấu hành vi phạm tội, Kỳ nhờ Trình dùng dao gây thương tích cho Kỳ để nếu công an hỏi sẽ khai là bị bắt cóc. Trình không dám làm nên Kỳ nhờ đến Bốn. Sau khi Bốn dùng dao rạch một vết thương trên lưng Kỳ, Trình chở Kỳ đến bệnh viện huyện điều trị...

Từ nhiều manh mối thu thập được, công an đã xác định được Kỳ là kẻ trộm và bắt giữ, thu hồi số vàng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...